menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Dow Jones phục hồi hơn 500 điểm sau ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 1, S&P 500 và Nasdaq đều tăng hơn 1%

Chứng khoán Mỹ quay đầu tăng mạnh, mai VNI lại có động lực bứt phá hướng đến mốc 1300 điểm, ai bán hôm nay lại phải mua giá cao hơn rồi...

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Năm, phục hồi sau rất tốt sau mức giảm mạnh trong phiên trước khi các nhà đầu tư mua mạnh cổ phiếu công nghệ lớn sau đợt giảm giá.

Tính đến 21 giờ 35 phút (giờ Việt Nam), chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng hơn 513 điểm, trong khi S&P 500 tăng 1,4%. Nasdaq Composite nặng về công nghệ tăng 1,36% khi Apple phục hồi 2% và Amazon, Microsoft và Facebook đều tăng hơn 1%.

Các chiến lược gia thị trường và nhà phân tích biểu đồ đang theo dõi xem liệu cổ phiếu công nghệ có thể giữ mức hỗ trợ quan trọng vào thứ Năm và phục hồi, đặc biệt là cổ phiếu của Apple hay không.

Sam Stovall, chiến lược gia đầu tư chính tại CFRA, cho biết ông hy vọng sẽ thấy các nhà đầu tư giảm giá mua. “Tôi nghĩ rằng có thể còn quá sớm để nói rằng chúng tôi đã sẵn sàng cho một sự điều chỉnh. Chúng tôi cần để những con bò đực chiến đấu trở lại một chút”, Stovall nói.

Chứng khoán Mỹ đã bị ảnh hưởng lớn vào thứ Tư, dẫn đến sự giảm giá của cổ phiếu công nghệ khi dữ liệu lạm phát quan trọng cho thấy áp lực giá cao hơn dự kiến.

Phiên hôm qua, chỉ số Dow giảm 681 điểm, tương đương 1,99%, đánh dấu phiên tồi tệ nhất kể từ tháng Giêng. Chỉ số blue-chip đã có ngày tồi tệ nhất kể từ tháng Hai vào thứ Ba. Chỉ số S&P 500 mất 2,1%, mức giảm mạnh nhất trong một ngày kể từ tháng Hai, trong khi Nasdaq Composite nặng về công nghệ giảm 2,6%.

Các nhà giao dịch trên toàn cầu trích dẫn sự gia tăng lãi suất, được kích hoạt bởi một báo cáo lạm phát nóng hơn dự kiến, cho sự sụt giảm vào giữa tuần.

Bộ Lao động báo cáo rằng giá người tiêu dùng Mỹ phải trả cho hàng hóa và dịch vụ đã tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2008 vào tháng trước với Chỉ số giá tiêu dùng tăng vọt 4,2% so với một năm trước.

Các nhà đầu tư phần lớn đã loại bỏ một báo cáo lạm phát nóng khác vào thứ Năm, với giá sản xuất trong tháng Tư tăng hơn 6% so với một năm .

“Tuần trước, S&P 500 đã kết thúc gần mức cao kỷ lục mọi thời đại và hôm nay, ba ngày sau, nó giảm hơn 4%!” Jim Paulsen, giám đốc chiến lược đầu tư của The Leuthold Group, đã viết.

“Các nhà đầu tư không chỉ bán phá giá các cổ phiếu tăng trưởng theo truyền thống không được giữ vững trong thời kỳ lạm phát cao hơn, mà sau đó trong ngày bắt đầu dỡ bỏ gần như tất cả các cổ phiếu khi lo ngại gia tăng rằng [Cục Dự trữ Liên bang] có thể buộc phải giảm lãi suất và có thể tăng lãi suất. về phía trước, ”ông nói thêm.

Các nhà đầu tư đã nhanh chóng bán phá giá cổ phiếu tăng trưởng trong bối cảnh lo ngại lạm phát gia tăng do giá cả tăng cao có xu hướng bóp chết tỷ suất lợi nhuận và làm xói mòn lợi nhuận của công ty. Nếu áp lực giá tăng quá nóng trong một thời gian dài, Cục Dự trữ Liên bang sẽ buộc phải thắt chặt chính sách tiền tệ.

Công nghệ, một lĩnh vực hoạt động hàng đầu vào năm 2020 trong bối cảnh cao điểm của đại dịch Covid-19, đã phải chịu áp lực rõ rệt trong những tuần gần đây.

Chỉ số S&P 500 giảm 4% trong tuần và chỉ số Dow giảm 3,4%. Nasdaq Composite là chỉ số hoạt động kém nhất trong số các chỉ số trung bình chính, giảm 5% trong tuần này.

Bitcoin giảm 9% sau khi Elon Musk đăng tweet rằng Tesla sẽ ngừng mua xe hơi bằng bitcoin vì những lo ngại về môi trường, một sự đảo ngược đáng ngạc nhiên đối với người ủng hộ tiền điện tử. Coinbase, vừa công khai với lời hứa giao dịch tiền điện tử trở thành xu hướng chủ đạo, đã giảm 2% trong giao dịch tiền điện tử sau những bình luận của Musk.

Một thông báo rằng Colonial Pipeline đã bắt đầu lại hoạt động vào lúc 5 giờ chiều theo giờ ET hôm thứ Tư đã xoa dịu một số nhà đầu tư lo ngại về khả năng tiếp tục cung cấp xăng cho Bờ Đông.

Công ty cho biết trong một tuyên bố rằng có thể mất “vài ngày” để chuỗi cung ứng trở lại hoạt động bình thường, nhưng họ sẽ di chuyển càng nhiều xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay một cách an toàn càng tốt để khôi phục hoạt động bình thường sau khi hack khiến nó bị đình chỉ dịch vụ vào tuần trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại