menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

Dow Jones giảm khi cổ phiếu công nghệ ngừng tăng do lo ngại kinh tế mở lại vội vã

Dow Jones giảm khi cổ phiếu công nghệ ngừng tăng do lo ngại kinh tế mở lại vội vã

Thị trường Phố Wall đã giảm trong phiên hôm qua khi sự lạc quan của các cổ phiếu công nghệ mờ dần trước những lo ngại gia tăng rằng một số bang gỡ bỏ các biện pháp hạn chế quá sớm có thể gây ra làn sóng lây nhiễm thứ hai và tăng thêm thiệt hại kinh tế.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 1,89%, tương đương 457 điểm, S & P 500 giảm 2,05%, trong khi Nasdaq Composite giảm 2,06%.

Nhà đầu tư lạc quan về việc mở cửa lại nền kinh tế vẫn thận trọng khi cố vấn sức khỏe của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci nói với Quốc hội rằng virus vẫn chưa được kiểm soát và gây lo ngại rằng một số bang đang mở lại kinh tế quá sớm, điều này có thể dẫn đến sự bùng phát của Covid-19.

Cảnh báo được đưa ra khi dữ liệu từ lực lượng đặc nhiệm coronavirus của Nhà Trắng cho thấy sự gia tăng các ca nhiễm mới trong tuần qua, NBC đưa tin, trích dẫn dữ liệu bị rò rỉ.

Với những lo ngại liên quan đến làn sóng nhiễm coronavirus thứ hai, các nhà đầu tư dường như đã ngưng đặt cược vào cổ phiếu công nghệ, khiến cổ phiếu nhóm FAANG chuyển sang tiêu cực và kết thúc phiên hôm qua trong sắc đỏ.

Google Alphabet (NASDAQ:GOOGL) giảm 1,90% ngay cả khi Citigroup nâng mức giá kỳ vọng của cổ phiếu gã khổng lồ công nghệ này lên 1.600USD từ 1.400 USD.

Cổ phiếu các công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đã tỏ ra kiên cường trong các phiên gần đây trước các dấu hiệu tiến triển tiềm năng của vắc-xin coronavirus, phiên hôm qua đã bị áp lực bởi sự sụt giảm của Gilead Science (NASDAQ: GILD) và Moderna (NASDAQ: MRNA ), những cái tên hàng đầu trong cuộc đua tìm kiếm phương pháp điều trị Covid-19.

Cổ phiếu ngành tài chính, chủ yếu là các ngân hàng, đã chịu áp lực khi Tổng thống Donald Trump làm trầm trọng thêm những lo lắng về môi trường lãi suất âm sau khi kêu gọi Cục Dự trữ Liên bang giảm lãi suất sâu hơn. Trong vài tháng qua, Fed đã cắt giảm lãi suất xuống chỉ bằng một phần tư và các nhà hoạch định chính sách nhấn mạnh rằng lãi suất âm không phải là một phương thuốc được chứng minh cho các cuộc khủng hoảng kinh tế.

Bank of America (NYSE:BAC), Goldman Sachs (NYSE:GS) và Citigroup (NYSE:C) đều đã giảm hơn 3%.

Trump chỉ trích Chủ tịch Fed Jerome Powell và bày tỏ sự thất vọng rằng ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất quá nhanh và sau đó cắt giảm lãi suất quá chậm.

Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi hội nghị trực tuyến của Powell dự kiến diễn ra vào thứ Tư lúc 9:00 AM ET để tìm manh mối về chính sách tiền tệ. Người đứng đầu Fed dự kiến sẽ cung cấp một bản cập nhật kinh tế, nhưng có thể nhân cơ hội này để đẩy lùi ý tưởng cắt giảm lãi suất về mức âm.

Lời kêu gọi Fed cắt giảm nhiều hơn được đưa ra khi ngân hàng trung ương có chương trình mua trái phiếu doanh nghiệp lịch sử đang được tiến hành - một động thái được công bố vào tháng 3 để ngăn chặn khủng hoảng tín dụng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại