menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Gia Lượng TVI Pro

Dow Jones giảm hơn 400 điểm do căng thẳng Mỹ và Trung Quốc

Chuyến bay mang số hiệu SPAR19 của Mỹ đã hạ cánh xuống Đài Loan vào khoảng 21h44, ngày 2-8 (giờ Việt Nam). Truyền thông Mỹ xác nhận có Chủ tịch Hạ viên Mỹ Nancy Pelosi trên chuyến bay này.

Dow Jones giảm hơn 400 điểm do căng thẳng Mỹ và Trung Quốc

Hãng tin Reuters dẫn tuyên bố của bà Pelosi sau khi hạ cánh: "Sự đoàn kết của Mỹ với 23 triệu dân Đài Loan ngày nay quan trọng hơn bao giờ hết". Bà Pelosi cũng nói chuyến thăm này "không mâu thuẫn" với chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc.

Theo dữ liệu từ Flightradar24, chuyến bay SPAR19 không đi thẳng tới Đài Loan từ Malaysia mà đánh một đường vòng sang gần Philippines. Tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times) của Trung Quốc dẫn lời một số nhà quan sát cho rằng chuyến bay dường như cố gắng tránh hoạt động đánh chặn của quân đội Trung Quốc (PLA).

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm vào ngày thứ Ba (02/8), khi nhà đầu tư cân nhắc căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc do chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và phản ứng đối với những nhận định từ các Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về chính sách sắp tới của ngân hàng trung ương.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số S&P 500 lùi 0.67% xuống 4,091.19 điểm sau khi giảm gần 1% hồi đầu phiên. Chỉ số này trước đó đã rút khỏi mức đáy trong phiên khi máy bay của bà Pelosi hạ cánh an toàn ở Đài Loan vào sáng ngày thứ Ba. Chỉ số Dow Jones mất 402.23 điểm (tương đương 1.23%) còn 32,396.17 điểm.

Chứng khoán Mỹ trồi sụt vào đầu phiên chiều, phản ứng với nhiều nhận định các Chủ tịch Fed khu vực, tất cả đều dội một gáo nước lạnh vào ý tưởng rằng ngân hàng trung ương sẽ sớm hoàn thành việc nâng lãi suất hoặc hạ lãi suất xuống bất cứ lúc nào.

Về thông tin căng thẳng giữa Trung Quốc - Đài Loan khi bà chủ tịch thượng viện Mỹ ghé thăm đêm qua hiện tại đang là thông tin tác động về mặt tâm lý với nđt trên thị trường, kết hợp với tt tăng mạnh đang chạm kháng cự thì rung lắc điều chỉnh là bình thường. Việc thông tin tác động như thế nào đến thị trường chứng khoán VN thì chưa thể đánh giá chính xác được và cũng không nên quá tập trung vào tin này làm ảnh hưởng tâm lí giao dịch. Việc cần tập trung lúc này là theo dõi danh mục của mình để cân nhắc mua hoặc bán mã nào, theo dõi tt để chọn cp mạnh và tuân thủ kỉ luật điểm mua điểm bán hoặc cắt lỗ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Gia Lượng TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả