menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Dow Jones futures tăng 350 điểm

Chứng khoán Mỹ sắp tiếp tục đà tăng hậu ngày bầu cử khi các hợp đồng tương lai tăng mạnh trong phiên sáng ngày thứ Hai (09/11). Đà tăng diễn ra khi ứng viên Joe Biden được nhiều hãng tin dự báo trở thành Tổng thống đắc cử.

Các hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 365 điểm, ngụ ý mức tăng 350 điểm trong phiên ngày thứ Hai (09/11). Hợp đồng tương lai S&P 500 tiến 1.5% và Nasdaq 100 tăng 2.2%.

Trong khi đó, xác suất xảy ra “làn sóng xanh” – trong đó Đảng Dân chủ chiếm lại cả Thượng viện và Hạ viện - đã dần tan biến. Điều này có nghĩa những thay đổi chính sách quyết liệt như các đợt nâng thuế sẽ ít có khả năng xảy ra hơn.Phố Wall hy vọng việc ông Biden chiến thắng sẽ làm giảm bớt cuộc chiến bầu cử đầy tranh cãi, ngay cả khi ông Trump từ chối nhận thua.

“Chiến thắng của ông Biden cùng với một Thượng viện dưới sự kiểm soát của Đảng Cộng hòa sẽ khó lòng thông qua chính sách nâng thuế - vốn là nỗi lo sợ lớn nhất của nhà đầu tư về nhiệm kỳ của ông Biden”, Brian Levitt, Chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Invesco, cho biết trong báo cáo ngày 07/11. “Và một nhiệm kỳ của ông Biden có thể đưa mọi thứ trở về phương pháp truyền thống hơn và dễ đoán hơn đối với chính sách thương mại. Đây là một yếu tố nhiều khả năng dẫn tới một thị trường ít biến động hơn”.

Đảng Dân chủ được dự báo giữ lại Hạ viện, mặc dù Phố Wall đang theo dõi sát sao khi khả năng Hạ viện chiếm Thượng viện vẫn rất thấp.

Phố Wall đã leo dốc trong tuần qua vì dự đoán Quốc hội sẽ chia rẽ và tiếp tục tăng khi nhiều khả năng ông Biden thắng cử. Cả ba chỉ số đều ghi nhận tuần leo dốc mạnh nhất kể từ tháng 4/2020. S&P 500 và Nasdaq tăng tương ứng 7.3% và 9% trong tuần trước, còn Dow Jones tiến 6.9%. S&P 500 ghi nhận tuần bầu cử tăng mạnh nhất kể từ năm 1932.

Công nghệ là nhóm tăng mạnh nhất trong tuần trước, leo dốc 9.7%. Nhà đầu tư đã rót vốn vào nhóm có tốc độ tăng trưởng cao khi khả năng thuế coa hơn và quy định thắt chặt hơn dưới thời Đảng Dân chủ đã giảm.

Ông Trump từ chối nhận thua

Các hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ vẫn tăng mạnh ngay cả khi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump từ chối thừa nhận kết quả bầu cử sau khi NBC News và một số hãng tin mới cho rằng ông Joe Biden đã đánh bại ông trong cuộc đua tới Nhà Trắng. Đồng thời, ông cảnh báo sẽ bắt đầu khởi kiện từ ngày 09/11.

“Sự thật đơn giản là cuộc bầu cử còn lâu mới chấm dứt”, ông Trump cho biết trong một tuyên bố được đưa ra cách vài phút sau khi NBC dự báo ông Biden chiến thắng. “Chúng ta đều biết lý do Joe Biden vội vàng giả vờ là người chiến thắng và tại sao các đồng minh truyền thông của ông ấy cố hết sức giúp ông ta: họ không muốn sự thật được phơi bày. Thực tế đơn giản là cuộc bầu cử này còn lâu mới kết thúc”.

Tổng thống đương nhiệm và những người đại diện đã khởi kiện ở nhiều bang quan trọng, bao gồm Pennsylvania và Michigan, đồng thời báo hiệu về kế hoạch kêu gọi đếm lại phiếu ở một số bang có kết quả sít sao.

Trong ngày 09/11, ông Biden dự định thông báo các thành viên của đội đặc nhiệm phòng ngừa Covid-19 – những người có trách nhiệm vẽ ra một kế hoạch kiểm soát sự lây lan dịch bệnh.

Mỹ ghi nhận hơn 126,000 ca nhiễm mới trong 2 ngày liên tiếp và số ca nhiễm cao hơn mỗi ngày trong vòng 4 ngày qua, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

“Khi tâm điểm về cuộc bầu cử bắt đầu phai nhạt, nhà đầu tư sẽ bắt đầu chú ý nhiều hơn đến Covid-19 khi số ca tiếp túc tăng mạnh”, Adam Crisafulli, nhà sáng lập tại Vital Knowledge, cho biết trong một báo cáo ngày 08/11.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả