menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Dow giảm khi phố Wall tiếp tục chuyển hướng sang các cổ phiếu giá trị

Chỉ số Dow giảm vào hôm thứ Hai khi các nhà đầu tư tiếp tục chuyển hướng từ các cổ phiếu tăng trưởng sang các cổ phiếu có tính chu kỳ, trong bối cảnh lo ngại lạm phát có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang phải hành động sớm hơn.

Chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm 0,16%, tương đương 54 điểm, nhưng đã giảm khoảng 205 điểm ở mức thấp nhất. S&P 500 giảm 0,25% và Nasdaq Composite giảm 0,38%

Cổ phiếu Công nghệ tiếp tục chịu áp lực của lo ngại lạm phát trong bối cảnh lo ngại Cục Dự trữ Liên bang có thể buộc phải giảm các chính sách tiền tệ nới lỏng sớm hơn dự kiến.

Apple (NASDAQ:AAPL) (NASDAQ: AAPL), Facebook (NASDAQ:FB) (NASDAQ: FB) và Microsoft (NASDAQ: NASDAQ:MSFT) đều giảm điểm, trong khi Alphabet (NASDAQ: GOOGL), Amazon.com (NASDAQ: AMZN) tăng nhẹ.

Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida cho biết mức tăng lạm phát được thấy trong dữ liệu tháng 4 vào tuần trước có thể do các yếu tố nhất thời thúc đẩy.

“Theo đánh giá của tôi, thông qua báo cáo việc làm tháng 4, chúng tôi đã không đạt được tiến bộ đáng kể nào hơn", Clarida nói hôm thứ Hai, đồng thời nhắc lại rằng vẫn còn quá sớm để nói về việc Fed giảm bớt việc mua trái phiếu.

Nhưng không phải công ty công nghệ nào cũng gặp khó khăn khi Seagate Technology (NASDAQ: STX) và Western Digital (NASDAQ: WDC) đạt được lợi nhuận trong bối cảnh nguồn cung ổ cứng tăng cao từ nhu cầu khai thác tiền điện tử.

Một số người ở Phố Wall cho rằng sẽ có nhiều khó khăn hơn trong ngắn hạn nhưng thị trường sẽ tích cực về lâu dài, đặc biệt là đối với lĩnh vực nhạy cảm với chu kỳ kinh tế.

Sau khi sự điều chỉnh diễn ra trong ngắn hạn, các chiến lược gia của Morgan Stanley cho biết, họ thấy thị trường sẽ tăng trở lại. “Họ coi trọng các lĩnh vực có tính chu kỳ, dựa trên quan điểm dài hạn (tài chính, vật liệu và công nghiệp), trong khi vẫn ưu tiên các cổ phiếu tăng trưởng có giá hợp lý (chăm sóc sức khỏe) hơn là những cổ phiếu tăng trưởng có mức giá cao (công nghệ)”.

Cabot Oil & Gas (NYSE: COG), Marathon Petroleum (NYSE: MPC (HN:MPC)) và Baker Hughes A Ge LLC (NYSE: BKR) là một trong những mã tăng mạnh nhất trong ngành.

Về các thỏa thuận, AT&T (NYSE: T) đã công bố thỏa thuận hợp nhất mảng kinh doanh WarnerMedia của mình với Discovery (NASDAQ: DISCA) trong một thỏa thuận trị giá 43 tỷ Đô la.

Trong các tin tức khác, Tesla (NASDAQ: TSLA), Square, MicroStrategy (NASDAQ: MSTR) và Coinbase (NASDAQ: COIN) đã giảm mạnh khi bitcoin giảm giá mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả