menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Dow đóng cửa ít thay đổi khi cổ phiếu giá trị giảm và cổ phiếu công nghệ phục hồi

Dow đóng cửa ít thay đổi khi cổ phiếu giá trị giảm và cổ phiếu công nghệ phục hồi

Chỉ số Dow giảm điểm khi đóng cửa hôm thứ Tư, do cổ phiếu giá trị giảm, bù đắp đà tăng của cổ phiếu công nghệ, trong bối cảnh các dấu hiệu phong tỏa tại một số khu vực của Hoa Kỳ để hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,08%, tương đương 23 điểm. S&P 500 tăng 0,78%, trong khi Nasdaq Composite tăng 2,01%.

Sự suy yếu của cổ phiếu giá trị ảnh hưởng đến thị trường rộng lớn hơn khi làn sóng tin tức tích cực về vắc xin gần đây phai mờ dần do các dấu hiệu tiếp theo về các biện pháp phong tỏa chống Covid-19. Thống đốc Andrew Cuomo ở New York đã ra lệnh cho các quán bar và nhà hàng đóng cửa lúc 10 giờ tối, trong khi các phòng tập thể dục cũng phải đóng cửa lúc 10 giờ tối.

Cổ phiếu các ngành công nghiệp, vật liệu và tài chính chìm trong sắc đỏ khi số ca nhập viện do coronavirus ở Hoa Kỳ lần đầu tiên vượt qua con số 60.000 vào thứ Ba.

Nhưng cổ phiếu công nghệ đã phục hồi sau một ngày giảm trước đó.

Amazon.com (NASDAQ: AMZN), Google (NASDAQ: NASDAQ:GOOGL), Microsoft (NASDAQ: NASDAQ:MSFT), Facebook (NASDAQ: NASDAQ:FB) và Apple (NASDAQ: NASDAQ:AAPL) tăng, với Apple tăng 3%.

Apple đã công bố ba máy tính Mac Book mới vào cuối ngày thứ Ba, được trang bị chip M1 thay vì bộ vi xử lý Intel (NASDAQ: INTC), đánh dấu sự kết thúc mối quan hệ 15 năm với nhà sản xuất chip.

Trong một tin khác, các cổ phiếu công nghệ Trung Quốc bao gồm Alibaba (NYSE: BABA), JD.com (NASDAQ: JD) và Tencent (OTC: TCEHY) phải đối mặt với sự giám sát khi chính phủ Trung Quốc tìm cách kìm hãm sức mạnh độc quyền của các công ty công nghệ lớn.

Alibaba (NYSE: BABA), kết thúc phiên giảm 10% châu Á, đã tăng nhẹ sau khi khởi đầu tích cực cho phiên giao dịch tại Hoa Kỳ khi có tin rằng sự kiện bán hàng của họ, được gọi là Ngày Độc thân, đã tạo ra doanh thu kỷ lục hơn 74 tỷ USD.

Tuy nhiên, Phố Wall tiếp tục chào đón những thông tin tích cực hơn nữa, với hy vọng việc tung ra vắc-xin Covid-19 có thể sẽ bổ sung thêm sự chắc chắn cho nền kinh tế toàn cầu, trong khi Quốc hội bị chia rẽ sẽ làm giảm khả năng đưa ra các chính sách không thân thiện của Tổng thống đắc cử Joe Biden như khi việc tăng thuế.

Goldman Sachs đã nâng triển vọng năm 2020 của chỉ số S&P 500 lên 3.700 từ ước tính trước đó là 3.600. Giả sử Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát, sẽ có "ít phạm vi cho những thay đổi lớn về lập pháp", và tin tức về vắc xin gần đây là một "sự kiện tích cực sẽ cho phép xã hội dần bình thường hóa trong năm 2021", ngân hàng cho biết.

Triển vọng về một Quốc hội chia rẽ đã được thúc đẩy sau khi Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Dan Sullivan giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lại ở Alaska, kéo tỷ lệ dẫn đầu của GOP lên 50-48.

Trong một thông tin khác, công ty bảo hiểm Lemonade (NYSE: LMND) đã giảm 12% mặc dù báo cáo kết quả quý 3 cao hơn ước tính của các nhà phân tích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả