menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Đột phá về "chất" sau tuổi 30

Đừng để 35 tuổi mới phát hiện bản thân chẳng giỏi cái gì.

Tích lũy trước 35 tuổi, quyết định tầm cao nghề nghiệp của bạn.

1. Quy hoạch giá trị

Bạn đi xem buổi tuyển dụng của công ty, cũng là dùng con đường này để phán đoán giá trị của mình, từ đó quyết định xem trên offer của bạn nên điền con số gì. Ví dụ, họ sẽ yêu cầu chuyên ngành và học lực nhất định, thực ra đây là minh chứng cho trình độ tri thức của bạn; họ yêu cầu biết sử dụng một vài công cụ, ví dụ như năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp…

Điều bạn có thể nỗ lực nhiều hơn chính là tri thức, kỹ năng và năng lực. Cho nên, mỗi một đoạn công việc mà bạn làm, đều phải nỗ lực trên cơ sở các yếu tố này để năng cao hơn, đồng thời để tăng giá trị của bạn.

2. Điểm ngưng tụ của con đường

Điểm ngung tụ của con đường phát triển nghề nghiệp.

Bất kì một nghề nghiệp nào, đều có hai con đường phát triển, một là con đường quản lý, hai là con đường chuyên nghiệp. Hai con đường này bạn chỉ có thể chọn một.

Điểm ngưng tụ kiểu mẫu

Ví dụ, tâm lý học có học phái phân tích tinh thần, nhận thức, chủ nghĩa cá nhân…Bạn không thể tinh thông tất cả kiểu mẫu được, cho nên bạn phải chọn một điểm kiểu mẫu trong đó.

Trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi, xem bản thân có hứng thú và sở trường ở kiễu mẫu nào, thì chọn điểm ngưng tụ ở kiễu mẫu đó.

3. Chọn dài tránh ngắn

Năng lực là điều kiện để bạn phân tách con đường.

Đến 35 tuổi, bạn không còn là một sinh viên vừa tốt nghiệp không có kinh nghiệm nào nữa, độ mạnh yếu về năng lực, bạn có thể thấy rõ rệt.

Ví dụ, bạn rất mạnh về năng lực chuyên ngành, nhưng lại yếu cề mảng đứng nói trước đám đông.

Nhưng công việc của bạn, lại cần bạn phải thường xuyên nói chuyện trước đán đông, đây là năng lực đột phá quan trọng trên con đường nghề nghiệp của bạn. Cho nên, nếu bạn muốn phân tách con đường của mình, thì phải nâng cao năng lực này.

Ở ngưỡng cửa 35, bạn không thể "cứng đầu" mà học tập được.

Tốt nhất là bạn nên xem xét một chút về sự nghiệp, về công việc, năng lực nào bạn giỏi, năng lực nào đang cản đường phát triển của bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả