menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đợt lạnh đầu tiên của châu Âu bắt đầu trong tuần này trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ hơn

Châu Âu đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng, và mùa lạnh đang đến trước kế hoạch.


Sự ổn định của trữ lượng khí đốt tự nhiên của EU hiện nay phụ thuộc vào một mùa đông ôn hòa. Nhưng các dự báo thời tiết mới cho tuần tới chỉ ra rằng "cái lạnh Bắc Cực sẽ thổi khắp Tây Âu trong tuần tới sẽ là bài kiểm tra đầu tiên về mức độ sẵn sàng của mọi người để trì hoãn việc bật hệ thống sưởi trong nỗ lực tiết kiệm năng lượng và giảm ngân sách hộ gia đình" .

Nhà dự báo Maxar WeatherDesk cho biết nhiệt độ ở London sẽ giảm xuống dưới mức trung bình 5 độ C, xuống thấp nhất là 6,5 độ C vào đêm 27 tháng 9. Tại Frankfurt, Đức, nhiệt độ sẽ giảm 3,5 độ C dưới mức bình thường vào ngày 28, trong khi Pháp và Tây Ban Nha sẽ thấy nhiệt độ thấp hơn 3-4 độ so với tiêu chuẩn theo mùa.

Đợt lạnh đầu tiên của châu Âu bắt đầu trong tuần này trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ hơn

Đức, Pháp và Tây Ban Nha đã thông qua các biện pháp tiết kiệm năng lượng để giảm nhu cầu đối với NatGas, trong khi EU nói chung đã đạt được mục tiêu 80% (hiện là 86,9%) về việc lấp đầy các bể chứa vào ngày 1 tháng 10.

Theo Aurora Energy Research, việc lưu trữ NatGas đầy đủ có thể duy trì các nước EU trong ít nhất ba tháng trong mùa đông này. Tại Đức, nền kinh tế lớn nhất khối và là nơi có 1/4 kho dự trữ của EU, có khoảng 80-90 ngày nhiên liệu được dự trữ.

Nhưng với sự siết chặt nguồn cung trong khu vực trở nên trầm trọng hơn bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga đã phản tác dụng, cộng với việc tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga đóng cửa Nord Stream 1 đến châu Âu - sự ổn định của dự trữ NatGas của châu Âu phụ thuộc vào một mùa đông tương đối ôn hòa vì nếu thời tiết đủ lạnh, nhu cầu sẽ tăng cao và dự trữ nhanh hơn, đẩy giá NatGas lên cao hơn nữa.

Đợt không khí lạnh vào tuần tới sẽ gây rắc rối vì mùa sưởi ấm của EU không bắt đầu cho đến nửa đầu tháng 10.

Đợt lạnh đầu tiên của châu Âu bắt đầu trong tuần này trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ hơn

Tiếp tục giảm nhu cầu Natgas là điều các nước châu Âu cần làm vì dữ liệu National Grid Plc mới nhất cho thấy nhu cầu nhiên liệu của Vương quốc Anh vào sáng sớm đã tăng lên. Cần phải có một nỗ lực bảo tồn đáng kể hơn trước những tháng lạnh hơn hoặc đối mặt với một mùa đông rất đen tối và đắt đỏ.

Người ta sẽ nghĩ rằng người châu Âu mong muốn sự ấm lên toàn cầu vào mùa đông năm nay để giảm đói dự trữ NatGas nhanh chóng vì cuộc khủng hoảng năng lượng tê liệt có thể kéo dài đến năm 2023. Đây không phải là câu chuyện của một mùa đông.

Nhu cầu tiếp tục đang tăng cao, có vẻ như nhịp điều chỉnh này sẽ là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư muốn có vị thế trong giai đoạn này. Giá đang về lại vùng MA200 ( D ) , các tín hiệu cũng cho thấy giá đang về sát vùng quá bán

Đợt lạnh đầu tiên của châu Âu bắt đầu trong tuần này trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ hơn

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại