menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Trung Hiếu Pro

Đợt bùng phát COVID ở Quảng Châu ngày càng sâu khi nhiều vụ khóa cửa xuất hiện ở Trung Quốc

Theo cơ quan y tế Trung Quốc, các ca nhiễm mới lây truyền tại địa phương đã tăng lên 7.475 ca trên toàn quốc vào ngày 7 tháng 11, theo cơ quan y tế Trung Quốc, tăng từ 5.496 một ngày trước đó và cao nhất kể từ ngày 1 tháng Năm.


Sự gia tăng là khiêm tốn so với tiêu chuẩn toàn cầu nhưng có ý nghĩa quan trọng đối với Trung Quốc, nơi các ổ dịch bùng phát nhanh chóng được giải quyết khi chúng nổi lên. Các thành phố quan trọng về kinh tế, bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, đã nhảy vào cuộc lây nhiễm gia tăng, yêu cầu nhiều xét nghiệm PCR hơn cho người dân và khóa các khu dân cư và thậm chí các quận trong một số trường hợp.

Sự phục hồi mạnh mẽ này sẽ kiểm tra khả năng của Trung Quốc trong việc giữ các biện pháp COVID của họ một cách hợp lý và có mục tiêu, đồng thời thách thức kỳ vọng của các nhà đầu tư rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có thể sớm mở lại biên giới hoặc thậm chí quay trở lại từ cách tiếp cận không khoan nhượng.

Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, đã báo cáo 2.377 trường hợp địa phương mới trong ngày 7 tháng 11, tăng so với 1.971 trường hợp ngày trước đó. Đó là một bước nhảy vọt đáng kể so với mức tăng chỉ hai con số cách đây hai tuần, khi thành phố rộng lớn phía nam Trung Quốc, được mệnh danh là "công xưởng của thế giới", phải đối mặt với đợt bùng phát nghiêm trọng nhất từ ​​trước đến nay.

Đợt bùng phát COVID ở Quảng Châu ngày càng sâu khi nhiều vụ khóa cửa xuất hiện ở Trung Quốc

Nhiều quận của nó, bao gồm cả Haizhu ở trung tâm thành phố, đã áp đặt các mức độ khác nhau về việc đsong cửa cửa. Tuy nhiên, cho đến nay, Quảng Châu đã chống lại một đợt đóng cửa như ở Thượng Hải hồi đầu năm nay.

Thượng Hải, hiện không phải đối mặt với sự hồi sinh của COVID, đã rơi vào tình trạng ngừng hoạt động vào tháng 4 và tháng 5 sau khi báo cáo hàng nghìn ca nhiễm mới hàng ngày trong tuần cuối cùng của tháng 3

Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam, trung tâm và là cơ sở sản xuất chính của nhà cung cấp Apple Foxconn (2317.TW) , đã báo cáo 733 trường hợp mới tại địa phương cho ngày 7 tháng 11, tăng hơn gấp đôi so với một ngày trước đó.

Tại Bắc Kinh, các nhà chức trách đã phát hiện 64 ca nhiễm mới tại địa phương, một tỷ lệ nhỏ so với Quảng Châu và Trịnh Châu, nhưng đủ để gây ra một đợt xét nghiệm PCR mới cho nhiều cư dân của nó và khóa cửa nhiều tòa nhà và khu vực lân cận hơn nơi các ca bệnh đã được phát hiện.

"Tình hình khóa cửa đã tiếp tục xấu đi nhanh chóng trên toàn quốc trong tuần qua, với chỉ số khóa COVID tại Trung Quốc của chúng tôi đã tăng lên 12,2% tổng GDP của Trung Quốc từ 9,5% vào thứ Hai tuần trước", Nomura viết trong một ghi chú hôm thứ Hai.

"Chúng tôi tiếp tục tin rằng, trong khi Bắc Kinh có thể điều chỉnh một số biện pháp COVID của mình trong những tuần tới, những biện pháp điều chỉnh đó có thể được bù đắp nhiều hơn bằng việc các quan chức địa phương thắt chặt chiến lược không COVID."

Ở phía tây nam thành phố Trùng Khánh, thành phố đã báo cáo 281 trường hợp địa phương mới, tăng hơn gấp đôi so với 120 trường hợp một ngày trước đó.

Các quan chức Trùng Khánh đã đặt các lề đường mới trên các khu vực ở ít nhất bốn quận, đóng cửa một số quán karaoke, vũ trường và tụ điểm giải trí, trong một tình huống mà một quan chức địa phương mô tả là "phức tạp và nghiêm trọng".

Trần Trung Hiếu

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Trung Hiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại