menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

Đồng yên liên tiếp phá đáy, người mua, người bán tranh thủ “ôm hàng” Nhật giá rẻ

Hàng tiêu dùng Nhật Bản vốn rất được ưa chuộng ở Việt Nam do chất lượng cao và an toàn khi sử dụng. Tranh thủ đồng yên Nhật giảm sâu kỷ lục, nhiều cửa hàng đồ Nhật tại Việt Nam đã “chơi lớn” để gom hàng.

Một cửa hàng chuyên order đồ Nhật Bản có tiếng ở Hà Nội cho biết trong thời gian vừa qua, đồng Yên Nhật giảm rất mạnh nên nhiều mặt hàng về Việt Nam giá giảm 10-20 % so với trước kia. Hiếm khi nào đồng tiền này lại xuống thấp như vậy nên cửa hàng này đã tranh thủ gom và trữ hàng.

“Hiện tại nhiều bên vận chuyển xách tay vẫn tính theo tiền Việt nên giá có thể chưa giảm được sâu. Tuy nhiên có một số mặt hàng Nhật người Việt tiêu thụ rất mạnh như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hay các món điện tử cầm tay thì chúng tôi đánh cả container gửi bằng đường biển, giá rất tốt. Chỉ có hàng sẽ về chậm hơn so với xách tay”. Vì đồng Yên xuống thấp nên cửa hàng còn mở rộng order thêm một số mặt hàng Nhật giá trị cao như trang sức của các thương hiệu xa xỉ.

Sinh sống ở Nhật nên chị Phương cũng thường xuyên nhận gửi hàng nội địa Nhật về Việt Nam. Chị cho biết vì yên giảm mạnh nên nhiều khi không cần đổi tiền mà trực tiếp quẹt thẻ Visa giá cũng đã rất hời. “Các máy làm đẹp ở Nhật có giá rất đắt, mười mấy thậm chí mấy chục triệu một chiếc nên nhiều người không dám mua. Tuy nhiên giờ giá đồng Yên giảm nên nhiều người đã hạ quyết tâm rút hầu bao mua về vì nếu chần chừ, không biết liệu sau này còn mức giá tốt như vậy không.”

Đồng yên liên tiếp phá đáy, người mua, người bán tranh thủ “ôm hàng” Nhật giá rẻ

Nhiều người chịu khó rút hầu bao mua những món đồ đắt tiền vì sợ tăng giá lại

Mặc dù vậy, không phải mặt hàng Nhật nào mua vào thời điểm này cũng có lợi hơn cho người tiêu dùng Việt. Chị Linh là tiếp viên hàng không cho một hãng bay của Việt Nam. Mỗi tháng chị có khoảng 2 chuyến bay sang Nhật và thường được người quen nhờ mua hàng ở nước bạn. Chị cho biết vì ở Nhật cũng đang lạm phát nên một số mặt hàng cũng tăng giá. Ví dụ như sữa bột cho bé, thời gian gần đây mặt hàng này cũng tăng mấy trăm yên một lon nên giá dù quy đổi thì cũng không có lợi hơn nhiều.

“Như Iphone 14, mặt hàng sốt mấy tuần qua. Trong khi giá Iphone 14 ở nhiều nước giữ nguyên so với Iphone 13 khi mới ra mắt nhưng ở Nhật thì giá niêm yết tăng khoảng 21% do đồng yên giảm giá. Theo tỷ giá, sản phẩm này mua ở Nhật vẫn rẻ hơn ở Singapore khoảng 3 triệu VNĐ cho chiếc Iphone Pro bản 128 GB, tuy nhiên phí vận chuyển từ Nhật lại cao hơn.” Chị Linh cho biết.

Dữ liệu do công ty nghiên cứu tín dụng Teikoku Databank tổng hợp cho thấy giá hàng hóa hàng ngày, đồ điện tử gia dụng nội địa tại Nhật Bản đang tiếp tục tăng. Khảo sát trên các công ty và nhà sản xuất, riêng trong tháng 10, khoảng 6.699 mặt hàng sẽ tăng giá. Không chỉ những người buôn hàng, nhiều người tiêu dùng Việt cũng quyết định “ôm hàng” rẻ vì lo giá sẽ tăng lại.

Đồng yên liên tiếp phá đáy, người mua, người bán tranh thủ “ôm hàng” Nhật giá rẻ

Một số người muốn “ôm hàng” vì sợ giá tăng

Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyến nghị người mua nên tính toán chi tiêu hợp lý vì trữ quá nhiều đồ có thể dẫn đến hết hạn dù chưa dùng đến hoặc cân nhắc không kỹ dẫn đến mua những đồ dùng không cần thiết với mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

162.30

(0.00%)

Biểu đồ mã JPY/VND
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả