menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jennie

Dòng vốn chảy khỏi Trung Quốc cao kỷ lục

Theo Viện Tài chính quốc tế (IIF), Trung Quốc đang chứng kiến việc các nhà đầu tư rút vốn khỏi nước này với quy mô “chưa từng có tiền lệ” kể từ khi Nga tấn công Ukraine vào cuối tháng Hai.

Theo IIF, điều này đánh dấu một sự chuyển dịch vốn “rất bất thường” ở các thị trường mới nổi.

Theo báo cáo ngày 24/3 của IIF, các dữ liệu đã phát hiện dòng vốn ở các danh mục lớn như cổ phiếu và trái phiếu ở Trung Quốc đã chảy sang các thị trường mới nổi khác.

Dòng vốn chảy khỏi Trung Quốc cao kỷ lục
Dòng vốn chảy khỏi Trung Quốc đang ở mức cao kỷ lục.

“Dòng vốn chảy khỏi Trung Quốc với quy mô và cường độ mà chúng ta đang thấy như hiện tại là chưa từng có tiền lệ, đặc biệt là khi chúng ta không thấy dòng vốn tương tự từ phần còn lại của các thị trường mới nổi”, IIF cho biết.

“Thời gian diễn ra việc dòng vốn chảy khỏi Trung Quốc là sau khi Nga xâm lược Ukraine. Điều này cho thấy các nhà đầu tư có thể nhìn Trung Quốc với một con mắt khác, dù vẫn còn sớm để đưa ra bất cứ kết luận nào”.

Dữ liệu chính thức cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài đã giảm sự nắm giữ các cổ phiếu của Chính phủ Trung Quốc, cao nhất là vào tháng Hai. Các lệnh trừng phạt đóng băng dự trữ ngoại hối của Ngân hàng Trung ương Nga đối với các đồng Euro và USD đã dẫn tới đồn đoán rằng Moskva có thể bán lượng tài sản Trung Quốc đang nắm giữ để nâng dự trữ của mình.

Trong khi đó, Padhraic Garvey, người đứng đầu bộ phận nợ và chiến lược lãi suất của ING Financial Markets cho biết hiện vẫn còn quá sơm để nói rằng đây là một xu hướng. Ông cho biết việc dòng vốn chảy ra khỏi Trung Quốc có thể là chỉ dấu cho thấy một số nhà đầu tư quyết định không tái đầu tư vào trái phiếu cho đến khi “cuộc khủng hoảng Nga trở nên rõ ràng hơn.

Theo Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả