menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giang Nguyễn

Đồng USD vẫn sẽ thống trị thế giới dù GDP Trung Quốc có vượt Mỹ?

Các chuyên gia của ngân hàng Mỹ giải thích rằng kể cả khi Trung Quốc vượt Mỹ để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới, vị trí số 1 của đồng USD cũng sẽ không bị lung lay.

Theo báo cáo của JPMorgan, mặc dù Mỹ vượt qua Anh để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới từ cuối thế kỷ 19, phải đến khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc tức giữa thế kỷ 20, đồng USD mới được thừa nhận rộng rãi là đã vượt qua bảng Anh để trở thành đồng tiền được dự trữ nhiều nhất trên thế giới.

Nhóm chuyên gia của JPMorgan nhận định, nếu như Trung Quốc vượt Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030 thì USD vẫn duy trì sự thống trị cho đến tận nửa sau của thế kỷ này.

Một điều quan trọng là NDT chỉ có thể trở thành đồng tiền dự trữ quốc tế nếu như Trung Quốc nới lỏng đáng kể các biện pháp kiểm soát dòng vốn – điều cho đến nay có rất ít khả năng xảy ra.

Mặt khác, chiến dịch phi đô la hóa có thể đạt được bước tiến lớn nếu như niềm tin vào USD đột ngột suy yếu hoặc có những diễn biến tích cực ở bên ngoài nước Mỹ mà nâng cao đáng kể vị thế của 1 đồng tiền khác.

JPMorgan nhận định trong dài hạn Trung Quốc vẫn là đối thủ duy nhất có đủ khả năng thách thức vị thế của đồng USD cũng như nền kinh tế Mỹ. Nhưng xét trên nhiều khía cạnh gồm kinh tế, công nghệ, dân số, địa lý và nhiều yếu tố khác, ngày Mỹ bị “truất ngôi” vẫn còn rất xa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại