menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

Đồng USD vẫn là nơi trú ẩn tài sản an toàn

Đồng USD chỉ giảm nhẹ trong phiên đầu tuần.

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm nhẹ vào thứ Hai. Trong khi đó, đồng USD rơi khỏi mức đỉnh được tạo lập gần đây.

Nhu cầu giao dịch ngoại hối đối với các loại tiền tệ châu Á còn yếu. Đồng USD chứng kiến áp lực chốt lời nhẹ sau khi đạt gần mức cao nhất trong 10 tháng vào tuần trước. Những lo ngại về lãi suất ở Mỹ cao hơn, sau khi lạm phát tăng mạnh trong tháng 9, khiến tâm lý tiêu cực bao trùm thị trường ngoại hối châu Á.

Tâm điểm chú ý của tuần này tập trung vào một loạt các chỉ số kinh tế quan trọng của Trung Quốc và Nhật Bản. Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm 0,1%. Dữ liệu về tổng sản phẩm quốc nội quý III sẽ được công bố vào cuối tuần.

Dữ liệu này dự kiến sẽ tiếp tục cho thấy nền kinh tế thứ hai thế giới vẫn tăng trưởng hạn chế.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ quyết định lãi suất cho vay cơ bản trong tuần này sau khi PBOC giữ nguyên lãi suất cho vay trung hạn.

Đồng Yên Nhật tăng nhẹ. Tuy nhiên, tỷ giá JPY/USD vẫn ở mức gần 150 - mức các nhà đầu tư tin sẽ khiến chính phủ Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ nhằm kéo đồng Yên không bị trượt giá sâu hơn. Dữ liệu kinh tế trọng tâm tuần này là về sản xuất công nghiệp của Nhật Bản và dữ liệu lạm phát tiêu dùng trong tháng 9.

Nếu có bất kỳ dấu hiệu lạm phát tiêu cực, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ có thể lấy làm căn cứ thắt chặt chính sách tiền tệ - một kịch bản có thể hỗ trợ đồng Yên.

Giá dầu thế giới suy yếu gần đây giúp đồng Rupee của Ấn Độ tăng 0,1%.

Đồng đôla Úc tăng 0,4%, phục hồi từ mức thấp nhất trong 10 tháng.

Đồng USD vẫn được duy trì vai trò là nơi trú ẩn tài sản an toàn khi căng thẳng ở Trung Đông vẫn tiếp diễn.

Chỉ số đôla và chỉ số tương lai của đồng USD đều giảm khoảng 0,1% trong phiên giao dịch châu Á khi chứng kiến một số hoạt động chốt lời. Tuy nhiên, nhu cầu về trú ẩn tài sản vẫn tăng vọt sau xung đột Trung Đông. Đồng bạc xanh vẫn ở gần mức cao nhất trong 10 tháng.

Đồng Shekel của Israel ổn định sau khi giảm gần 4% so với đồng USD trong hai tuần qua.

Đồng đôla cũng được thúc đẩy từ kỳ vọng về lãi suất cao hơn của Mỹ. Dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát và tâm lý tiêu dùng tại Hoa Kỳ vẫn mạnh mẽ. Trọng tâm trong tuần này cũng tập trung vào các phát ngôn của lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang.

Lãi suất của Mỹ có thể sẽ duy trì ở mức hơn trong thời gian dài hơn, gây áp lực lên thị trường châu Á.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

20.00

(0.00%)

Biểu đồ mã USD

17158.01

+47.70 (+0.28%)

Biểu đồ mã AUD/VND
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả