menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Đồng USD vẫn được chuộng nhất dù nước Mỹ đứng đầu về số ca nhiễm Covid-19

Không chỉ nhà đầu tư đổ tiền vào đồng USD. Phần lớn Ngân hàng Trung ương lớn của thế giới đều dự trữ đồng USD, ngoài ra rất nhiều giao dịch quốc tế được thực hiện bằng đồng USD.

Nước Mỹ hiện đang có số lượng ca nhiễm Covid-19 cao nhất thế giới. Thế nhưng bạn sẽ không muốn tin vào sự thật đó nếu bạn nhìn vào diễn biến trên thị trường tiền tệ.

Dù rằng virus cúm corona đã lây lan nhanh khắp nước Mỹ và gây ra nhiều tác động lên thị trường toàn cầu, đồng USD Mỹ vốn được coi như loại tài sản an toàn để đầu tư, đã có lúc chỉ số đồng USD tăng 4% so với giỏ tiền tệ bao gồm đồng euro, đồng bảng Anh và đồng yên Nhật, đồng đôla Canada, đồng franc Thụy Sỹ và đồng krona Thụy Điển.

Không chỉ nhà đầu tư đổ tiền vào đồng USD. Phần lớn Ngân hàng Trung ương lớn của thế giới đều dự trữ đồng USD, ngoài ra rất nhiều giao dịch quốc tế được thực hiện bằng đồng USD.

Vậy tại sao đồng USD lại được chuộng đến như vậy?

Trước tiên, nước Mỹ được đánh giá ổn định về chính trị và kinh tế. Ngoài ra, giá trị của đồng USD được tin chắc chắc sẽ không sụt giảm theo kiểu như của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ và đồng peso Achentina trong những năm gần đây.

Trong năm ngoái, trước đại dịch Covid-19, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã khoe khoang về tầm ảnh hưởng của đồng USD.

Ông Mnuchin nói: “Tôi có trách nhiệm lớn lao khi mà người ta sử dụng đồng USD trong vai trò đồng tiền dự trữ của thế giới, đồng USD khá mạnh. Đồng USD mạnh bởi kinh tế Mỹ mạnh và bởi người ta muốn nắm giữ đồng USD do độ an toàn của đồng tiền này”.

Bên ngoài nước Mỹ, đồng USD được sử dụng rất nhiều. Hơn 1,8 nghìn tỷ USD hiện đang được lưu thông trên khắp thế giới. Thậm chí còn có quan điểm cho rằng 2/3 trong số các tờ bạc 100USD và gần nửa trong số các tờ bạc 50USD hiện đang được giữ bên ngoài nước Mỹ.

Trong những năm gần đây, đã có rất nhiều bên, nhiều nước và tổ chức kêu gọi về một loại đồng tiền dự trữ thay thế ví như Trung Quốc hay tổ chức liên quốc gia kiểu như Liên Hợp quốc (UN). Tuy nhiên trong tương lai gần, thật khó để tưởng tượng có thể có loại tiền tệ nào có được vị thế tốt hơn đồng USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả