menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Đồng USD sẽ sớm mất giá?

Jamie Dimon - CEO của JPMorgan mới đây đã có những nhận định về đồng USD.

Theo đó, Jamie Dimon cho rằng việc quản lý ngân sách thiếu thận trọng này làm tăng nguy cơ khiến thị trường gián đoạn.

Dimon nhấn mạnh, tác động trong thời gian dài của tình trạng chi tiêu này có nguy cơ khiến nhà đầu tư quốc tế mất niềm tin và từ đó có thể dẫn đến việc đồng USD mất giá.

Jamie Dimon cũng cảnh báo về những hậu quả kinh tế quy mô lớn hơn. Ông nêu ra một kịch bản mà nền kinh tế Mỹ có thể phải trải qua những cú sốc khá lớn do cuộc khủng hoảng được dự đoán trước này. Niềm tin của thị trường toàn cầu vào USD, trụ cột của sự ổn định tài chính quốc tế, có thể bị lung lay nghiêm trọng.

Do đó, thị trường không nên chủ quan trước những cảnh báo này của JPMorgan, vì chúng nêu bật những điểm yếu hiện tại của nền kinh tế Mỹ và sự cần thiết phải cải cách tài chính nghiêm ngặt để tránh kịch bản tiêu cực như vậy.

Dimon chỉ ra một số yếu tố quan trọng làm tình hình kinh tế Mỹ càng gặp khó khăn hơn và đe dọa sự ổn định của đồng USD. Trong số đó, ông nhấn mạnh đến tình trạng lạm phát đình trệ, khi kinh tế chứng kiến lạm phát và thất nghiệp đều ở mức cao, gây ra tình trạng kinh tế giảm tốc.

Ông cảnh báo rằng áp lực lạm phát, kết hợp với tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm, có thể dẫn đến thời kỳ đình trệ kéo dài, khiến các điều kiện kinh tế càng trở nên khó quản lý hơn đối với Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả