menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

Dòng tiền vẫn "sục sạo" tìm kiếm cơ hội

Giá nhiều cổ phiếu đã không còn rẻ, nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy các nhà đầu tư sẽ bán tháo nên dòng tiền nhiều khả năng sẽ còn tìm kiếm cơ hội.

Vào ngày 18/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã quyết định gia hạn Thông tư 02/2023/TT-NHNN cho đến cuối năm 2024 thay vì kết thúc vào ngày 30/6. Việc này đã đặt ra câu hỏi về cách xử lý nợ xấu tại các ngân hàng khi thông báo về việc kết thúc hạn dịch vụ gần kề, trong khi tăng trưởng tín dụng chỉ đạt 3,79% đến ngày 14/6. Ngân hàng TMCP Quốc tế - VIB, ngân hàng TMCP Bắc Việt - BVB, ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín - VBB đã ghi nhận tăng đáng kể về nợ xấu trong 3 tháng đầu năm nay, vượt qua 3%.

Tình hình này có thể làm cho dòng tiền không chảy vào cổ phiếu ngân hàng, gây ra sự thiếu hụt thanh khoản trên thị trường. Mặc dù VN-Index đã vượt qua ngưỡng 1.300 điểm vào ngày 12/6 với sự đóng góp mạnh mẽ từ ngân hàng như BID, VCB, VPB, nhưng ngay sau đó, cổ phiếu ngân hàng lại giảm, gây ra khó khăn cho thị trường.

Dòng tiền đang được di chuyển vào và ra khỏi một số cổ phiếu, nhưng vẫn cần chú ý đến việc quản lý rủi ro để tránh thiệt hại trong giai đoạn khó khăn này trên thị trường chứng khoán.

Có thể nhận thấy rằng, nhà đầu tư đang mua bán một cách bất chấp, và cũng có thể điều này đã giúp họ có lợi nhuận đủ lớn. Nhà đầu tư nội vẫn nhìn vào thị trường chứng khoán Mỹ để hành động nhiều hơn. Họ đang dựa vào niềm tin rằng FED sẽ cắt giảm lãi suất hay xu hướng đầu tư vào các cổ phiếu công nghệ. Nhiều cổ phiếu chỉ cần có chữ công nghệ là hút mạnh dòng tiền giống như ELC, MFS … dù mảng này không quá mạnh và hiệu quả kinh doanh không cao. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giá nhiều cổ phiếu bây giờ không còn rẻ, và khả năng điều chỉnh lại là rất cao. Tuy nhiên, cũng chưa có dấu hiệu nào cho thấy thị trường sẽ bán tháo nên dòng tiền nhiều khả năng sẽ còn tìm kiếm cơ hội. Đặc biệt, mùa báo cáo bán niên chuẩn bị đến nên những doanh nghiệp nào được kỳ vọng có kết quả kinh doanh tích cực sẽ có cơ hội tăng giá hoặc giữ vùng giá đã tăng.

Với góc nhìn này, vẫn còn khá nhiều cổ phiếu chưa tăng giá trong nhịp tăng vừa qua. Thậm chí, nhiều cổ phiếu còn đang loay hoay ở vùng đáy như VNM do bị khối ngoại bán ròng liên tục. Nhà đầu tư có thể ưu tiên những cổ phiếu như trên, đồng thời tìm kiếm cơ sở cho việc thu hút dòng tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả