menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Dòng tiền vẫn chưa vào nhóm vốn hóa lớn

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong nhịp tăng/giảm đan xen và sự rung lắc chủ yếu xảy ra đối với nhóm cổ phiếu VN30.

Nhóm cổ phiếu than bứt phá mạnh mẽ cả họ. Cổ phiếu than hôm qua đã tăng mạnh mẽ, phiên hôm nay tiếp tục tăng trên diện rộng. THT, TVD, MVB, TDN...đều tăng phi mã.

Thị trường chứng khoán bứt phá mạnh khi nhóm cổ phiếu bất động sản, vật liệu xây dựng không ngừng tăng lên. Hiện, trên cả HoSE/HNX, UPCOM có đến 180 cổ phiếu tăng trần trong đó riêng UpCOM có đến 115 mã tăng trần và với biên độ +/-15% thì việc một cổ phiếu tăng kịch biên độ mang lại lợi nhuận kếch xù cho nhà đầu tư.

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường chung đã đi ngang ở vùng 1.470 điểm sang phiên thứ 4 liên tiếp. Dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường khi giá trị khớp lệnh ngày càng cao, bên cạnh đó khối lượng giao dịch khớp lệnh cũng vượt ngưỡng 1 tỉ cổ phiếu được trao tay trong vòng 10 phiên vừa qua. MBS đánh giá cơ hội trên thị trường vẫn tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khi các chỉ số midcap và smallcap đều lập các đỉnh cao mới. Với diễn biến như trên, khả năng dòng tiền còn tiếp tục dịch chuyển khỏi nhóm VN30, do vậy chỉ số chung vẫn ở trạng thái dao động trong khi độ rộng thị trường vẫn tích cực, nhóm cổ phiếu bất động sản, bất động sản khu công nghiệp, dầu khí,… tiếp tục đóng vai trò là nhóm dẫn dắt thị trường trong các phiên sắp tới.

Hiện nay, dòng tiền vẫn tiếp tục phân hóa khi lực mua được dồn về nhóm midcap và smallcap, trong khi đó các cổ phiếu trụ cột vẫn đang chịu sức ép khá lớn từ phía bên cung. Xét theo nhóm ngành, dòng tiền tiếp tục tập trung vào nhóm bất động sản và khu công nghiệp; trong khi các cổ phiếu có tính dẫn dắt trong giai đoạn trước như ngân hàng, thép và dầu khí đa số đều giảm điểm.

Bộ phận Phân tích của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco Research) đánh giá thông tin Mỹ công bố số liệu lạm phát tăng vọt có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý thị trường, điều này cũng đã thúc đẩy khối ngoại bán ròng hơn 1.200 tỉ đồng trong phiên. Hiện chỉ số đang đóng cửa trên mốc MA10 và VN30-Index hình thành cây nến rút chân tại vùng hỗ trợ MA20; Agriseco Research kỳ vọng nhóm trụ cột sẽ hồi phục trong phiên 12/11 và kéo chỉ số vượt qua vùng cản 1.470 điểm.

“Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng khi thị trường ở gần mốc hỗ trợ như hiện tại để tích lũy thêm các cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm VN30. Đối với nhóm ngành thép đang bị ảnh hưởng bởi diễn biến giá thép thế giới, nhà đầu tư có thể giảm dần tỉ trọng với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ chuyên kinh doanh thương mại, còn đối với các mã đầu ngành như HPG, HSG có thể tiếp tục nắm giữ do triển vọng tăng trưởng trong trung, dài hạn vẫn tích cực”, Agriseco Research nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả