menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Aladdin Jesse Pro

Dòng tiền trên VN-Index

Nhiều bạn đọc các bài viết của mình sẽ thường thấy nói đến dòng tiền, và dòng tiền đi đến đâu thì nơi đó sẽ tăng giá, hạnh phúc ngập tràn, niềm tin tràn trề, dòng tiền rút khỏi nơi nào thì toàn là giảm giá, bi quan, thất bại, đói nghèo. Không những đối với từng cổ phiếu, từng ngành, từng lĩnh vực mà kể cả một quốc gia nào đó, khi dòng tiền đổ về thì đời sống người dân sẽ giàu có, ấm no, hạnh phúc, khi dòng tiền rút đi thì sẽ là nghèo đói, bất hạnh, lầm than.

Đó là cái lớn lao, cái vĩ mô. Hôm nay mình đề cập đến dòng tiền của một nơi mà những người ở group này đang rất quan tâm đó là VNINDEX.

1. Như nhiều bài viết trước mình đã giải thích rõ tại sao 2020-2021 chứng khoán hay bất động sản tăng giá cực mạnh: do thời điểm đó covid sản xuất đình trệ, dòng tiền của nhân dân hay các doanh nghiệp như nước trong một con đập, sản xuất đình trệ, phong tỏa dòng tiền ứ đọng, tích dần chỉ đi tìm kẽ nứt hay lỗ hổng nào đó trên bờ đê để ào ạt chui ra. Thì lỗ hổng, khe nứt đó là bất động sản và chứng khoán, một dòng tiền khổng lồ đã đẩy giá bất động sản và chứng khoán một cách phi mã, trăm năm có một. MỌI NGƯỜI ĐỂ Ý CHO MÌNH LÀ KHE NỨT TRÊN BỜ ĐÊ NHÉ. Nếu như chính phủ, nhà nước bịt cái khe nứt đó lại bằng cơ chế, chính sách thì chắc chắn nước sẽ không thoát ra và sẽ không chảy ra được và không thể tạo nên sóng thần bất động sản, chứng khoán.
2. Cuối 2021 và đầu 2022:

+ Chứng khoán và bất động sản đã xx lần, thậm chí bất động sản có nơi x100 lần. Tỷ suất lợi nhuận đã không còn cao (đầu 2020 đầu tư 10 tỷ thì thu đươc 30 tỷ = 300%, nhưng giờ giá đã x10 rồi, đầu tư 10 tỷ chỉ lãi được 100 triệu thôi);

+ Trên thế giới covid đã vơi bớt đi, nhu cầu người dân tăng cao. Đối với các nước xuất khẩu như Việt Nam đó là cơ hội lớn = sản xuất khôi phục, một phần dòng tiền sẽ TỰ ĐỘNG chuyển từ chứng khoán, bất động sản quay về sản xuất thực.

+ Các chính sách của nhà nước như siết chặt cho vay, trái phiếu bất động sản. Xử lý nghiêm các hành vi thao túng chứng khoán, phát hành trái phiếu bất động sản trái phép,... = Đây chính là các động thái bịt khe nứt không cho nước chảy vào kênh bất động sản, chứng khoán;

+ Các chính sách giãn, hạ lãi suất, giảm VAT, tăng cường giải ngân đầu tư công = mở cửa đập lớn, dồn tiền chảy vào sản xuất.

* Ngoài ra trước những động thái gần đây của SBV, bán USD ra thị trường để cân đối tỷ giá, giảm lạm phát, nâng lãi suất tiết kiệm = một lượng lớn tiền mặt đã bị hút khỏi thị trường.

Như vậy qua phân tích ở trên có thể thấy rằng, dòng tiền bất động sản và dòng tiền đi vào chứng khoán đã bị rút bớt do nguyên nhân chủ quan của các nhà đầu tư và chính sách của chính phủ.

Câu hỏi đặt ra ở đây là:

1. Áp lực lạm phát gia tăng bởi sự tăng giá của hàng hóa, dầu mỏ, nguyên vật liệu; bất ổn chính trị, kinh tế trên hầu hết thế giới thì Chính phủ có dám điều tiết dòng tiền quay trở lại chứng khoán và bất động sản, 2 ngành nghề cơ bản ít tạo ra giá trị hàng hóa thực chất cho xã hội?

2. Dòng tiền không được điều tiết về bất động sản và chứng khoán thì trong xu thế trung và dài hạn đường giá của 2 lĩnh vực này sẽ như thế nào?

Những câu hỏi này các bạn tự trả lời và liên hệ với VNINDEX nhé!

Lưu ý:

- Dòng tiền trong trung và dài hạn cần phải xem xét ở các chính sách của chính phủ, vĩ mô chứ không phải chỉ là khối lượng giao dịch. Khi nó đã thể hiện ở khối lượng giao dịch thì giá đã đi được một quãng khá xa rồi. Ngay khi phân phối ở đỉnh, dòng tiền đã bị rút đi mặc dù thanh khoản vẫn cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Aladdin Jesse Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại