menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trang Nguyễn Pro

Dòng tiền tiếp tục "hụt hơi"

Nghẽn dòng tiền làm suy yếu doanh nghiệp đang là khó khăn, thách thức của nền kinh tế. Rất nhiều giải pháp, kiến nghị tháo gỡ đã được gửi đến Chính phủ, cùng với Ngân hàng Nhà nước.

- Room tín dụng: linh hoạt để hiệu quả

+ Làn sóng bán giải chấp cổ phiếu cầm cố của lãnh đạo doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán tuần trước có nguyên nhân đến từ nghẽn thanh khoản chung của nền kinh tế.

+ Khi giá cổ phiếu giảm nhanh, một số lãnh đạo doanh nghiệp đã bị bán giải chấp sau một buổi chiều tối.

- Câu chuyện call margin trên thị trường chứng khoán cũng phản chiếu bức tranh hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp đang gặp khó khăn, xô lệch khi thiếu nguồn vốn duy trì hoạt động cơ bản.

- Hiện đang có khá nhiều giải pháp gỡ nghẽn dòng tiền được đề xuất, trong đó cấp bách là các giải pháp liên quan đến room tín dụng. Những rào cản trong thủ tục cũng như việc nghiệm thu, thanh kiểm tra chặt chẽ về sau khiến doanh nghiệp không mặn mà. Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước nên có những biện pháp gỡ bỏ điều kiện ngặt nghèo trong tiếp cận vốn, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng cũng như linh hoạt hơn trong việc vay tiền phục vụ cho hoạt động sản xuất - kinh doanh

- Trái phiếu vẫn là điểm nóng:

+ Mất niềm tin khiến thị trường trái phiếu doanh nghiệp "ngủ đông", gây áp lực lên thị trường tín dụng, thị trường chứng khoán là thực tế đã rõ ràng. Làn sóng rút vốn trái phiếu vẫn đang diễn ra, không phân biệt trái phiếu của doanh nghiệp tốt hay xấu, cũng như sự chưa hoàn thiện của hành lang pháp lý trong thủ tục đàm phán giữa trái chủ và tổ chức phát hành khiến việc xử lý các vụ việc tổ chức phát hành gặp khó khăn trong mua lại trái phiếu trở nên thiếu trình tự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
20 Yêu thích
20 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại