menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Dòng tiền suy giảm

Quan sát cho thấy hoạt động bán mạnh mẽ liên tục khi VN-Index tiến đến vùng 1.300. Thông thường nếu tích lũy chỉ vài phiên khi hàng giá thấp hết, tuy nhiên hành động bán mạnh kéo dài nhiều phiên & lực cầu yếu hẳn tại 1.300 thì: KHẢ NĂNG CAO TT CHUNG XÁC ĐỊNH MỐC 1.300 rất khó vượt qua trong giai đoạn hiện tại.

Từ vụ ông TRỊNH VĂN QUYẾT, cho thấy chính phủ hành động mạnh mẽ. Nhiều nhóm “Làm giá lớn đối diện với…”

Hoạt động bán CP để xử lý trái phiếu cũng là một áp lực lớn. Có thể kéo dài đến hết năm nay. Nó vẫn sẽ là một lực cản lớn, trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng lại mạnh mẽ.

Lãi suất ngân hàng và lạm phát là chủ đề nóng trong 6 tháng cuối năm. Hiện có hơn 10 ngân hàng huy động vốn lãi trên 7%, một vài Bank có lãi huy động lên đến 7.5-7.8%. Chúng ta thấy lãi suất là tham số “LỚN” với TTCK. Nhớ lại thời kỳ sau 2010 vấn đề lạm phát cho một bài học lớn.

Định giá PE trên TTCK hiện khoản 13 lần, PE có liên quan mật thiết lớn với lãi suất trong nền kinh tế, một loại chi phí cơ hội. Việc nhìn nhận PE không hề đơn giản. Chúng ta thấy PE của lãi suất tiền gửi cao nhất nếu tính cả lãi kép thì PE 10, điều này có thể nghĩ PE trên TTCK 13 không phải là rẻ. PE TTCK còn được định giá một tham số quan trọng nhất đó là dòng tiền hoạt động theo thời gian. Nếu dòng tiền thiếu hụt thì PE có thể xuống 9-10 thì không có gì lạ. “SỰ KIỆN TRỌNG YẾU + Tình trạng margin” cũng là ảnh hưởng lớn đến định giá TT trong ngắn hạn. Do vậy nhiều người dù kinh nghiệm chục năm vẫn sai lầm trong sử dụng PE.

TTCK cần tăng lên khỏi 1.300 và dòng tiền tăng mới nên gia tăng khối lượng. Nếu không vẫn phải hoạt động mang tính phòng thủ chặt chẽ. Mất rồi rất khó kiếm lại. Dòng tiền mới là thứ quan trọng nhất lúc này.

UBCKNN nên nhanh chóng cho phép mở quỹ đầu tư nhằm đưa NĐT tổ chức tăng lên. Tình trạng TTCK Việt Nam chủ yếu là nhà đầu tư cá nhân là một thiếu sót lớn.

Dòng tiền suy giảm
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
3 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại