menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Dòng tiền siêu lớn từ các thị trường châu Á mới nổi sụt giảm 

Một số thị trường trái phiếu và cổ phiếu lớn nhất châu Á bên ngoài Trung Quốc đang chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra lớn hơn so với các cuộc khủng hoảng thị trường trước đây và quá trình này có thể đang được tăng lên.

Dòng tiền siêu lớn từ các thị trường châu Á mới nổi sụt giảm 

Các nhà quản lý tiền tệ đang rút khỏi các thị trường có rủi ro cao hơn khi lạm phát tràn lan và các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ của ngân hàng trung ương làm ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng toàn cầu. Lo ngại về một cuộc suy thoái của Hoa Kỳ và sự gián đoạn chuỗi cung ứng ở châu Âu và Trung Quốc trong nền kinh tế toàn cầu vẫn đang phục hồi sau khi khóa Covid-19 đang cung cấp thêm lý do để bán.

Dòng tiền siêu lớn từ các thị trường châu Á mới nổi sụt giảm 

Tổng dòng vốn chủ sở hữu trong quý này được tổng hợp từ các dòng vốn từ Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Thái Lan. Tổng số tiền trong ba tháng qua sau đó được so sánh với ba giai đoạn trước đó: cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, cơn giận dữ năm 2013 và đỉnh điểm của chu kỳ tăng lãi suất cuối cùng của Cục Dự trữ Liên bang vào năm 2018.

Người nước ngoài đã rút ròng 17 tỷ USD khỏi chứng khoán Đài Loan, dễ dàng vượt qua dòng tiền chảy ra trong bất kỳ giai đoạn nào trong ba giai đoạn trước đó. Cổ phiếu của Ấn Độ đạt doanh thu 15 tỷ USD, và Hàn Quốc đạt 9,6 tỷ USD, cũng vượt xa các giai đoạn trước đó.

Fed thắt chặt  

Sự thắt chặtcủa Fed, vốn đang đẩy lợi suất của Mỹ lên, dự kiến ​​sẽ tiếp tục rút tiền ra khỏi các khu vực. Giao dịch hoán đổi đang định giá thêm 150 điểm cơ bản trong đợt tăng lãi suất từ ​​ngân hàng trung ương Hoa Kỳ trong năm nay.

Mark Matthews, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Lý do các nhà đầu tư nước ngoài bán cổ phiếu trên các thị trường đó không phải vì có điều gì đó không ổn trong đó, mà là do Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng trung ương khác đang thắt chặt chính sách tiền tệ của họ”. Ngân hàng Julius Baer ở Singapore.

Một trong những chủ đề chính được đưa ra bởi dữ liệu là bán cổ phiếu công nghệ, chiếm hơn một nửa điểm chuẩn vốn chủ sở hữu của Đài Loan và khoảng một phần ba của Hàn Quốc. Cổ phiếu công nghệ đã sụt giảm trên khắp thế giới trong năm nay do lo ngại về tăng trưởng toàn cầu chậm lại và mức định giá cao của chúng sau khi đạt được trong đại dịch Covid.

Dòng tiền siêu lớn từ các thị trường châu Á mới nổi sụt giảm 

Chứng khoán Ấn Độ trong khi đó đang chịu áp lực do nền kinh tế chịu ảnh hưởng từ giá dầu tăng cao, trong khi ngân hàng trung ương đã nhanh chóng tăng lãi suất để cố gắng kiểm soát lạm phát.

Cũng có những điểm sáng. Indonesia và Thái Lan đã chứng kiến ​​dòng vốn chảy vào thị trường chứng khoán của họ trong quý trước, trong khi dòng vốn chảy ra ở hai nước láng giềng gần khác là Malaysia và Philippines tương đối nhỏ.

Một phần của điều đó có thể là do cách tiếp cận ôn hòa hơn của các ngân hàng trung ương ở Đông Nam Á, những ngân hàng đang tìm cách làm chậm sự gia tăng chi phí đi vay khi họ nuôi dưỡng các khoản phục hồi mong manh sau Covid.

Trái phiếu chảy ra

Thị trường trái phiếu hỗn hợp hơn với Indonesia với dòng tiền chảy ra khoảng 3,1 tỷ USD, trong khi Hàn Quốc và Thái Lan chứng kiến ​​dòng tiền đổ vào.

Nợ của Indonesia giảm dần do trái phiếu có hệ số beta cao của nước này bị bán nhiều hơn so với các công ty cùng ngành trong khu vực trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Triển vọng đối với trái phiếu doanh nghiệp bằng đồng đô la trong khu vực cũng gặp nhiều thách thức do chênh lệch được cung cấp qua Kho bạc đang trở nên kém hấp dẫn hơn so với các công ty cùng ngành ở Mỹ. Phí bảo hiểm lợi tức trên trái phiếu châu Á thuộc loại đầu tư đã giảm xuống dưới mức nợ của Mỹ vào cuối tháng 6 lần đầu tiên sau hơn hai năm.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại