menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Dòng tiền ngoại đổ vào cứu thị trường

Phiên giảm điểm hôm trước như tiếng còi cảnh báo nhà đầu tư về một tuần giao dịch đầy sóng gió. Trước những thông tin bi quan tới từ thị trường chứng khoán Mỹ và châu Á, phiên hôm qua, chứng trường Việt cũng đồng thuận chìm trong sắc đỏ. Áp lực bán ngày một tăng, có những lúc điểm số đã mất đi tới 28 điểm về vùng 1010.08 điểm.

Điểm nhấn giao dịch

Phiên giảm điểm hôm trước như tiếng còi cảnh báo nhà đầu tư về một tuần giao dịch đầy sóng gió. Trước những thông tin bi quan tới từ thị trường chứng khoán Mỹ và châu Á, phiên hôm qua, chứng trường Việt cũng đồng thuận chìm trong sắc đỏ. Áp lực bán ngày một tăng, có những lúc điểm số đã mất đi tới 28 điểm về vùng 1010.08 điểm. Vậy nhưng đến cuối phiên, nhờ sự phục hồi từ một số nhóm cổ phiếu như BĐS, Ngân hàng, đà giảm điểm đã được thu hẹp lại. Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/12/2022, chỉ số Vn-Index đóng cửa tại mốc 1023.13 điểm (-1.47%), giảm 15.27 điểm so với phiên hôm trước.

Quan điểm thị trường

Phiên điều chỉnh thứ 2 liên tiếp của Vn-Index với áp lực bán có chiều hướng gia tăng hơn trước. Trong đó nhóm ngành Thép, Thủy sản, Dệt may, Chứng khoán… là những nhóm ngành chủ lực giảm khá sâu. Bên cạnh đó thì rất nhiều CP thuộc BĐS hay Xậy dựng rơi vào trạng thái trắng bên mua.

Mặc dù đà giảm thu hẹp về cuối phiên, nhưng thanh khoản hôm qua tăng và có xu hướng gia tăng hơn trong 2 phiên gần đây, cho thấy xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn chưa chấm dứt. Áp lực giảm điểm theo quan điểm của chúng tôi vẫn có xác suất cao sẽ tiếp diễn trong các phiên tới. Chúng tôi kỳ vọng mốc hỗ trợ mạnh quanh vùng 985 điểm là ngưỡng chúng ta có thể quay trở lại vị thế mở mua thăm dò.

Trên khung ngày, VNINDEX có 1 phiên xuyên qua hỗ trợ MA20 mốc 1030 với thanh khoản gia tăng mạnh cùng áp lực bán trên hầu hết các nhóm cp. Sau phiên chạm hỗ trợ 1010 bật lại hôm qua, ngắn hạn dự kiến VNINDEX sẽ kiểm định kháng cự 1030+/- phiên hôm nay, trường hợp đóng cửa trên mốc này trong 1-2 phiên tới thì xác suất quay lại vùng tích lũy trước đó là có. Ngược lại nếu đóng cửa dưới kháng cự này khả năng sẽ quay về kiểm định hỗ trợ 990-1000

Giai đoạn hiện tại áp lực bán đang gia tăng khi VNINDEX giao dịch dưới MA20, do đó trước mắt ưu tiên giảm tỉ trọng trong nhịp hồi và đưa về mức thấp 20-30% và chờ tín hiệu tiếp theo, ưu tiên giữ lại cp nhóm thép, Ck nếu vẫn giao dịch trên MA20.

Hành động:

Dưới áp lực từ chứng khoán thế giới + thị trường đang có 7 phiên phân phối =>thị trường đang tương đối nhậy cảm, nên trước mắt an toàn nên quan sát theo dõi diễn biến thị trường xem đi theo hướng nào rồi đưa ra hành động:

+ Nếu thị trường đi theo hướng tốt bật nền thì cổ phiếu ưu tiên sẽ là 4 nhóm ở trên nhóm nào chỉnh trước tăng trước với tỷ trọng không quá 30%. Ngược lại thị trường rơi theo kịch bản xấu thì sẽ không mở mua và quản trị cho vị thế mà mình đang có

+ Với anh chị đã hạ tỷ trọng cổ phiếu rồi thì nên đặt dừng lãi với mức giảm 10% từ đỉnh

Hạ tỉ trọng, quan sát thị trường.

Nếu VNINDEX hồi phục quanh 1030-1040 tiếp tục hạ tỉ trọng

Mua mới chưa có điểm mua an toàn, để có điểm mua cần VNINDEX tích lũy trở lại và xử lý xong lực cung

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
5 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại