menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Dòng tiền liên tục suy yếu

Lần đầu tiên sau 2 năm, dòng tiền hoạt động trên TTCK xuống mức thấp. Một dòng tiền tạm thời thấp sau một đợt giảm mạnh thì bình thường, nhưng dòng tiền thấp kéo dài và liên tục đi xuống thì đó là dấu hiệu cho thấy TTCK rất dễ giảm mạnh nếu có các sự kiện xấu.

B sẽ tăng lãi suất, bạn nhìn vào chỉ số đồng USD. BẠN NGHĨ SAO VỀ LÃI SUẤT CƠ BẢN LÀ 3.4 từ 1.75 hiện nay. Một sức ép vô cùng lớn với các đồng tiền khác. BẠN NHÌN VÀO GIÁ YÊN NHẬT, BOJ tuyên bố đứng ngoài được bao lâu? Kết quả đã phản ánh thế nào. Thế giới có thể có một sự thay đổi lớn về tác động vào đồng tiền nội tệ. Bạn nhìn vào gia EURO thì sẽ rõ.

Để chống lạm phát, phải cần rất nhiều thời gian. Trước đây là 3-4 năm. Lần lạm phát này chúng ta nghiên cứu từ năm 1979-1980 sẽ rõ, những năm đó có sự biến động rất lớn.

Về phía NHNN nhìn biểu đồ (Hình) chúng ta thấy NHNN đã rút ròng về 175.000 tỷ đồng. Một con số quyết tâm cao trước biến động của thế giới. Nếu tính bán usd ra thì tổng rút ròng là 410.000 tỷ, chiếm 3.15% M2, đây là con số không phải nhỏ. TỪ ĐÂY CHÚNG TA SẼ THẤY “Các ngân hàng thương mại” sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh trong thời gian tới.

Kết quả kinh doanh quý 2/2022 sẽ là một thông số che mờ đôi mắt của bạn. Thông số LNST 6th cuối năm và 2023-2024 mới là vấn đề cốt lõi. TTCK sẽ vận động bám víu vào đây….NHƯNG KẾT QUẢ KINH DOANH MỘT SỐ CP SẼ LÀ BẮT ĐẦU MỘT XU HƯỚNG MỚI, sẽ rõ hơn vào quý 3-4. Tầm soát sẽ cho bạn biết điều đó.

TTCK vừa trải qua hai đợt giảm giá lớn. Hoàn toàn không loại trừ một đợt khó khăn nữa có thể xảy ra trong thời gian từ đây đến tháng 8/2022. Tuy nhiên mặc cho nó xảy ra như thế nào “THỜI CƠ CHỌN CP ĐÃ ĐẾN” vấn đề là ở năng lực của bạn. CÙNG LẮM VN-INDEX CỨ CHO LÀ CÒN 1000 đi cho mau. Tại đó bạn có thể dùng 100% tiền mặt giữ CP.

Nhìn ở góc độ TTCK thế giới , sẽ còn những đợt hoảng loạn nữa là gần như chắc chắn. Bạn nhìn vào chỉ số PMI CỦA Mỹ, các nước EU, Nhật, Hàn… nó đang suy giảm mạnh, điều này cũng cho thấy “TỒN KHO” sẽ tăng lên, nhu cầu sẽ giảm mạnh. TTCK tất yếu sẽ phản ứng mạnh, đồng thời giá cả hàng hoá cơ bản chắc chắn sẽ tiếp tục giảm nhanh. ĐIỀU NÀY LÀ KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI. (Đã bao gồm lãi suất tăng)

Giả sử chiến tranh giảm nhiệt, chắc chắn giá hàng hoá cơ bản như lương thực, dầu sẽ giảm nhanh. Đây là một kịch bản có thể nghĩ đến.

Như vậy “LẠM PHÁT” ở phương Tây không thể giải quyết được ngay, mà trong kịch bản đẹp nhất thì may ra nó sẽ hạ nhiệt vào quý 4. Tức phương Tây bây chừ cũng chẵn có công cụ nào hữu hiệu. Tăng lãi suất, thắt chặt tiền tệ là lựa chọn tốt nhất nhưng ĐI KÈM VỚI NÓ LÀ “SUY THOÁI KÍNH TẾ”. Đôi khi chọn suy thoái kinh tế cũng là tốt mọi thứ sẽ trở nên bình thường, bắt đầu một chu kỳ mới. ĐIỀU MÀ CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO MUỐN ĐÓ LÀ “HẠ CÁNH MỀM KINH TẾ” , kết quả thì đợi thôi.

Với TTCK chúng ta, thời của CP bị định giá cao chấm dứt, thời của CP hưởng lợi từ đột biến giá cả 2 năm qua cũng sẽ kết thúc. Có thể điều ngược lại sẽ diễn ra trong các năm tới.

Hàng năm luôn có “Chuyển động ngành” tầm soát cổ phiếu sẽ cho bạn cái này. Thời của CP giá trị kèm tăng trưởng cao + Định giá hời sẽ đến trong ngắn hạn thôi. Làm việc sẽ có thành quả.

Nhớ lại năm 2009 mình mua all in vào một CP ở VN-Index 300 điểm, mà VN-Index giảm về 235 thì giá CP đó vẫn vậy không giảm thêm. Sau đó TT hồi phục nhẹ, giá CP đó tăng 200%. Và bây chừ cũng vậy, chọn CP tốt nhất (tốt không phải là rẻ) bạn cũng sẽ hưởng được thành quả đó. Rõ ràng giá CP tăng 200% ngay sau đó là do nội tại sinh ra, không phụ thuộc vào VN-Index ”lúc đó”.

Mình đang hướng dẫn hội NHÀ ĐẦU TƯ CHUYÊN NGHIỆP đi theo chuẩn đầu tư này trong thời gian tới. Đó là cách đầu tư an toàn nhất hiệu quả, đặc biệt không có chuyện mất NAV được.

Facebook của mình không hoan nghênh những người sống kiểu đã kích, mình sẽ chặn những người này. Thành công lâu dài trên TTCK này luôn dành cho thiểu số, nên Facebook mình chẵn thèm gì theo dõi nhiều cả, vì đa số đầu tư theo “ảo mộng”, ảo mộng thì làm gì có “THỰC NĂNG LỰC”, vậy làm sao có “THỰC THỰC HÀNH” nếu không có thì càng không có “Thực tri thức đầu tư”.

Một thế giới sống bằng cách che đậy bên trong trống rỗng, tạo một vỏ rỗng ra bên ngoài. Nhiều người nghĩ, cho cái cần hơn cho con cá thì đúng, nhưng mà đúng ít thôi. Cho cái cần không bằng được “khởi phát động lực trong con người” về đầu tư CP bài bản. Vì vậy mà trong sách tầm soát cổ phiếu mình nhấn mạnh đến: Nội tại con người, phát khởi khát vọng làm giàu…”ÍT LẮM THÌ TA CŨNG NÊN TRUNG THỰC VỚI CHÍNH MÌNH”

Mình không hề nói mình hay hay dỡ, mà là truyền động lực đến với mọi người mới là thứ cần nhất. Chúc một tuần giao dịch thành công.

Dòng tiền liên tục suy yếu
Dòng tiền liên tục suy yếu
Dòng tiền liên tục suy yếu
Dòng tiền liên tục suy yếu
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả