menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Dòng tiền khỏe sẽ kích thích cổ phiếu 3 nhóm ngành này tăng trưởng

Nhà đầu tư nên bắt đúng chân sóng của các ngành này thì thời gian tới sẽ mang tiền về tài khoản rất nhiều.

Khi dòng tiền đầu cơ và dòng tiền sử dụng đòn bẩy bắt đầu khỏe hơn sẽ chuyển đến nhóm Midcap và Smallcap. Giai đoạn sau của thị trường sẽ phản ánh điều này và đây cũng là cơ hội cho nhà đầu tư..

Theo TS. Hồ Quốc Tuấn, Giảng viên cao cấp tại Đại học Bristol (Anh), dòng tiền trong thời gian qua tương đối khỏe và bền vững. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng về sự cải thiện của nền kinh tế và sự phục hồi lợi nhuận của các doanh nghiệp, không còn thấy những rủi ro về suy thoái kinh tế hay vỡ nợ ngân hàng xảy ra như dự báo trước đó nên đã thúc đẩy dòng tiền lành mạnh, và hiện tại nhà đầu tư vẫn chưa sử dụng nhiều đòn bẩy. Có thể trong giai đoạn tiếp theo sẽ bắt đầu nhìn thấy dòng tiền đầu cơ mạnh hơn, khiến thanh khoản gia tăng hơn.

Khi dòng tiền đầu cơ và dòng tiền sử dụng đòn bẩy bắt đầu khỏe hơn sẽ chuyển đến nhóm Midcap và Smallcap. Giai đoạn sau của thị trường sẽ phản ánh điều này và đây cũng là cơ hội cho nhà đầu tư.

Về nhóm ngành khả quan, Giảng viên Cao cấp Đại học Bristol chia ra làm 3 nhóm. Nhóm thứ nhất liên quan tới triển vọng dài hạn và thế mạnh đặc thù của các ngành sau trong tiến trình hồi phục của nền kinh tế: Nhóm về công nghệ thông tin, nhóm ngành hỗ trợ liên quan đến FDI, ví dụ như khu công nghiệp và nhóm ngành được hưởng lợi trực tiếp từ nỗ lực của Chính phủ trong việc thúc đẩy chi tiêu công và tăng đầu tư hạ tầng. Hiện nay, nhóm ngành này đã mua nhiều với mức định giá đã gia tăng, nhưng về mặt cải thiện lợi nhuận thì vẫn còn câu chuyện và triển vọng lâu dài.

Nhóm thứ hai là nhóm xuất nhập khẩu, dù vẫn còn những thách thức nhưng đang đi lên từ nền thấp. Các doanh nghiệp đã có những đơn hàng mới như dệt may, da giầy…

Nhóm thứ ba là nhóm bất động sản, nhưng nhóm này vẫn còn là một ẩn số. Mặc dù các luật sửa đổi đã được thông qua cùng những chính sách hỗ trợ khác nhưng thực sự có khiến thị trường bất động sản khởi sắc lại sớm hay không thì vẫn là một dấu hỏi.

Ngoài ra, câu chuyện về tỷ giá của năm nay sẽ khó hơn năm ngoái, bởi vì khi hồi phục về xuất nhập khẩu, thông thường Việt Nam sẽ có xu hướng gia tăng tốc độ nhập khẩu nhiều hơn, dẫn đến nhập siêu nhiều hơn. Do vậy, dự báo áp lực lên tỷ giá sẽ lớn hơn và như vậy một trong những cách mà Ngân hàng Nhà nước có thể làm giảm áp lực tỷ giá là tăng lãi suất…

"Tuy nhiên, do diễn biến chậm chạp của nhóm này cùng với mức nền thấp sẽ khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sẽ có sức bật hơn các ngành khác trong thời gian tới", ông Hồ Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại