menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hằng SimpleInvest Pro

Dòng tiền FO trở lại – Chứng khoán đã vào sóng – Ngành nghề nào tăng tiếp theo

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ trong 4 phiên gần đây với thanh khoản kỷ lục. Một trong những nguyên nhân thanh khoản tăng mạnh là do dòng tiền từ cá nhân trong nước tham gia mạnh mẽ.

Dòng tiền FO trở lại – Chứng khoán đã vào sóng – Ngành nghề nào tăng tiếp theo

Khi thị trường tăng, thanh khoản tăng thì cổ phiếu chứng khoán là một trong những ngành không thể thiếu trong danh mục đầu tư. Tuy nhiên thời điểm hiện tại các cổ phiếu đã tăng tốt vậy nên lựa chọn ngành nghề nào tiếp theo để đầu tư? Nhà đầu tư tham khảo bài viết hôm nay để có thêm góc nhìn và đưa ra quyết định đầu tư hợp lý nhất nhé!

I.Dòng tiền cá nhân trong nước

1.Dòng tiền mới từ nhà đầu tư F0

Theo số liệu từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), nhà đầu tư trong nước đã mở mới 104.745 tài khoản chứng khoán trong tháng 5. Con số này gấp gần 5 lần lượng tài khoản mở mới so với tháng trước và là mức cao nhất trong vòng 9 tháng kể từ tháng 8/2022.

Dòng tiền FO trở lại – Chứng khoán đã vào sóng – Ngành nghề nào tăng tiếp theo

2.Dòng tiền đáo hạn lãi suất tiết kiệm 6 tháng

- Giai đoạn tháng 9,10/2022: Lãi suất tăng cao (2%) khiến dòng tiền ồ ạt gửi vào ngân hàng, đặc biệt là gửi kỳ hạn 6 tháng. Con số thống kê đạt khoảng 541 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó 4 năm gần nhất trung bình chỉ đạt khoản 300 nghìn tỷ tiền gửi (xấp xỉ tăng gấp đôi so với bình thường)

Dòng tiền FO trở lại – Chứng khoán đã vào sóng – Ngành nghề nào tăng tiếp theo

- Tới thời điểm hiện tại thì tiền gửi kỳ hạn 6 tháng bắt đầu đáo hạn, ngay trong bối cảnh lãi suất giảm mạnh khiến cho việc tiếp tục gửi ngân hàng sau khi đáo hạn không còn hấp dẫn với nhà đầu tư nữa mà dòng tiền sẽ lựa chọn những kênh đầu tư khác hấp dẫn hơn như BĐS, Chứng khoán...

Tuy nhiên, thị trường BĐS giai đoạn hiện tại vẫn còn nhiều khó khăn liên quan đến pháp lý, thanh khoản… Trong khi tỷ suất sinh lợi trên thị trường chứng khoán lại rất tốt. Điều này khiến cho thị trường chứng khoán trở thành kênh đầu tư hấp dẫn nhất thời điểm hiện tại và thu hút dòng tiền đến từ việc đáo hạn ngân hàng này

II. Cổ phiếu chứng khoán tăng mạnh

Chứng khoán là ngành nghề nhạy với thị trường, khi chỉ số tăng cao, thanh khoản lớn thì kết quả kinh doanh từ các mảng như Môi giới, cho vay margin, tự doanh của các công ty chứng khoán đều hồi phục.

SimpleInvest đã có viết nhiều bài về ngành chứng khoán, nhận định cổ phiếu SHS, VIX là những cổ phiếu còn điểm mua để anh chị nhà đầu tư giải ngân.

Dòng tiền FO trở lại – Chứng khoán đã vào sóng – Ngành nghề nào tăng tiếp theo

Phiên hôm nay cổ phiếu SHS đã có mức tăng giá lên 12.7, tỷ suất sinh lời rất tốt. Vậy hiện tại còn nhóm ngành, cổ phiếu nào để giải ngân trong các phiên tới. Anh chị NĐT tham khảo tiếp phần tiếp sau đây.

III. Ngành nghề tiềm năng

Hôm qua (5/6) SimpleInvest đã viết bài phân tích nhận định anh chị nhà đầu tư không nên bán cổ phiếu loại 1 (chứng khoán, đầu tư công..) để chuyển sang các ngành nghề khác mới bật tăng. Phiên hôm nay (6/6) các cổ phiếu chứng khoán đã tăng tốt, SimpleInvest nhận định nhóm ngành tiềm năng tiếp theo là nhóm cổ phiếu Đầu tư công.

Nhà đầu tư tham khảo bài viết chi tiết ở phần bình luận

Dòng tiền FO trở lại – Chứng khoán đã vào sóng – Ngành nghề nào tăng tiếp theo
Dòng tiền FO trở lại – Chứng khoán đã vào sóng – Ngành nghề nào tăng tiếp theo
Kết luận:

Trên đây SimpleInvest đánh giá tác động của chính sách đầu tư công đến các cổ phiếu được hưởng lợi. Hiện tại chỉ còn một số cổ phiếu có điểm mua tốt trong các mã trên. Anh chị nhà đầu tư quan tâm chi tiết cổ phiếu nào để giải ngân thì liên hệ với SimpleInvest để được hỗ trợ chu đáo nhất nhé.

Trên đây là chia sẻ và quan điểm của SimpleInvest về thông tin dòng tiền, ngành nghề tiềm năng, nhà đầu tư có góc nhìn hoặc quan điểm hãy để lại bình luận cùng trao đổi nhé.

Nếu nhà đầu tư quan tâm chi tiết hơn về thông tin từng cổ phiếu và điểm mua bán, hãy liên hệ với SimpleInvest để được hỗ trợ chu đáo nhất và đừng quên nhấn theo dõi kênh để cập nhật các bài viết mới nhanh chóng nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
16 Yêu thích
24 Bình luận 51 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại