menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Dòng tiền dịch chuyển trên thị trường chứng khoán

Với biên độ giao dịch lớn, các cổ phiếu trên sàn UPCoM và HNX đang tạo ra “những cuộc chơi đầy cảm xúc”.

Thị trường chứng khoán liên tục chinh phục những mốc cao mới, tuy nhiên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn lại không nhận được sự chú ý của dòng tiền, nhiều cổ phiếu cơ bản dường như vẫn “bất động” trong thị trường sôi động. Dòng tiền khát lợi nhuận từ nhóm vốn hóa lớn đã có cuộc di cư vĩ đại sang nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Tính đến hiện tại, giá trị giao dịch của nhà đầu tư liên tục tăng ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ trong khi thanh khoản ở nhóm vốn hóa lớn lại giảm dần.

Và một điểm đáng chú ý là nhiều doanh nghiệp có kết quả kinh doanh không mấy khả quan, nhưng cổ phiếu vẫn tăng bất chấp. Tiêu biểu như cổ phiếu CEO, liên tục tăng trần trong khi Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O. đã lỗ quý thứ 4 liên tiếp và hiện đang nằm trong diện bị cảnh báo. Hay như cổ phiếu của Công ty Chứng khoán Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (mã VIG) cũng liên tục tăng trần, trong khi doanh nghiệp này báo lỗ ngay cả trong “thời hoàng kim của chứng khoán” và hiện VIG cũng đang thuộc diện bị kiểm soát. Hay như cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai cũng tăng hơn 40% chỉ trong 7 phiên giao dịch, dù cho cổ phiếu này đang thuộc diện bị kiểm soát.

Theo ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Phân tích Nghiên cứu, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho hay giai đọan nửa đầu năm thị trường đang có một tâm lý rất tích cực với hệ thống mới, triển vọng lãi suất thấp và sức hấp dẫn của thị trường rất tốt. Cùng với đó, mặt bằng giá vào thời điểm đấy theo ông Minh Hoàng đánh giá là rất hấp dẫn.

Vì lẽ đó, đương nhiên là dòng tiền sẽ tìm đến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và kéo theo đó là đợt sóng tăng rất là mạnh. Tuy nhiên, câu chuyện của nửa cuối năm hoàn toàn ngược lại, khi thời điểm này mặt bằng giá đã cao.

Trong khi đó, nhu cầu đầu tư vẫn đang dồi dào, tạo ra sự luân chuyển. Nhà đầu tư buộc phải tìm đến những cơ hội, những cổ phiếu theo tôi là ở tầm trung nhưng vẫn chứa đựng những câu chuyện riêng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
15 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại