menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

Dòng tiền dịch chuyển sang cổ phiếu ngân hàng, dầu khí

CTCK MBS cho rằng khả năng dòng tiền sẽ thận trọng, một phần giảm giao dịch, một phần sẽ dịch chuyển sang nhóm VN30 mà chủ yếu là đến nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí chưa tăng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang quay lại xu hướng tăng.

Thị trường chứng khoán ngày 1/12 có diễn biến giảm trong phiên sáng nhưng đảo chiều tăng trở lại trong phiên chiều. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 0,46% dừng tại 1.485,19 điểm, HNX-Index giảm 0,49% trong khi UpCOM- Index tăng 0,42%.

Nhóm Ngân hàng đóng góp lớn vào đà tăng hồi phục trong đó như TPB (+7%), HDB (+4,9%), STB (+3,5%), CTG (+1,3%) là những mã hồi phục tích cực nhất. Ngoài ra, NVL (+3,6%), POW (+3,7%) cũng ghi nhận mức tăng khá tích cực trong phiên hôm nay. Ở chiều giảm, các mã Bất động sản, Du lịch như KDH, GVR, VHM, PDR, VJC giảm giá nhưng mức giảm cũng dưới 3%.

Hai cổ phiếu Hoá chất là DCM (+5,9%), DPM (+3,6%) cũng diễn biến tích cực và tạo đỉnh cao mới trong phiên 1/12.

Tổng giá trị khớp lệnh đạt 30.094 tỷ đồng, giảm 23,4%, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE giảm 24,3% xuống còn 24.788 tỷ đồng. Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng trên 1.000 tỷ đồng ở sàn HoSE.

Nhận định xu hướng thị trường trong ngắn hạn, CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho biết, cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh và chỉ số VN-Index có thể giằng co quanh ngưỡng 1.480 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên chuyên gia YSVN cho rằng dòng tiền ngắn hạn có thể tiếp tục suy yếu và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao và thị trường có thể xuất hiện các nhịp điều chỉnh mạnh.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng ở mức 40-45% và chỉ nên xem xét mua mới ở tỷ trọng thấp dưới 5% để thăm dò cơ hội ngắn hạn”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị.

Dòng tiền dịch chuyển sang cổ phiếu ngân hàng, dầu khí

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Theo phân tích kỹ thuật, CTCK KB Việt Nam (KBSV) nhận định, vùng hỗ trợ gần 1.46x điểm đã cho phản ứng sớm, giúp chỉ số lấy lại trạng thái cân bằng hơn sau một phiên phân phối. Mặc dù vậy, xung lực tăng điểm chỉ tập trung ở một vài nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn cùng với sự sụt giảm về thanh khoản cho thấy khả năng thị trường sẽ còn trải qua diễn biến giằng co điều chỉnh để tạo nền giá ổn định hơn. “Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chỉ kê mua lại một phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá cổ phiếu mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ đáng lưu ý”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

CTCK MB (MBS) cho biết, với phiên 1/12, thị trường đã phục hồi nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng bật tăng dứt khoát vào cuối phiên, bên cạnh đó việc các thị trường thế giới ổn định sau khi nhà đầu tư đánh giá lại ảnh hưởng của biến chủng Omicron và bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Ở trong nước, thông tin vĩ mô với chỉ số PMI tăng lên mức 52,2 điểm cho thấy lĩnh vực sản xuất đã cải thiện cũng phần nào hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong phiên này. Tuy vậy, đà phục hồi của thị trường vẫn bị nghi ngờ khi thanh khoản toàn thị trường sụt giảm.

Về kỹ thuật, nhóm cổ phiếu midcap và smallcap đang trong quá trình retest mức đỉnh cũ nên khả năng dòng tiền sẽ thận trọng, một phần giảm giao dịch một phần sẽ dịch chuyển sang nhóm VN30 mà chủ yếu là nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí chưa tăng. “Do vậy chúng tôi cho rằng, thị trường khả năng sẽ tiếp đà phục hồi trong các phiên sắp tới và dòng tiền sẽ tìm cơ hội ở nhóm VN30 với các cổ phiếu chưa tăng trong thời gian vừa qua”, chuyên gia MBS đánh giá.

CTCK Rồng Việt (VDSC) nhận định chỉ số VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ 1.470 – 1.483 điểm thành công với tín hiệu hỗ trợ cuối phiên 1/12. Thanh khoản giảm so với các phiên trước, cho thấy áp lực bán không còn quyết liệt và đang hạ nhiệt. Động lực hỗ trợ này phần lớn đến từ nhóm cổ phiếu Ngân hàng như TPB, HDB, STB và động thái đảo chiều tăng giá của VIC ...

Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục được hỗ trợ và dần trở lại vùng thử thách 1.500 điểm trong thời gian gần tới. “Có khả năng nhóm Ngân hàng hoặc VIC sẽ tiếp tục đóng góp làn gió hỗ trợ cho thị trường. Diễn biến thị trường bắt đầu có tín hiệu hỗ trợ trở lại nên nhà đầu tư có thể kỳ vọng nhịp tăng ngắn hạn của thị trường”, chuyên gia VDSC khuyến nghị. CTCK này cũng cho rằng nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu có tín hiệu tích cực sau vùng tích lũy hợp lý hoặc các cổ phiếu đang ở vùng hỗ trợ mạnh và có mức định giá hấp dẫn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại