menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Huyền
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Dòng tiền đầu tư bất động sản chảy về vùng ven Hà Nội

Hạ tầng kết nối thuận tiện, bất động sản vùng ven tiếp đà tăng giá.

Khi quỹ đất nội thành Hà Nội ngày càng hạn hẹp, giá nhà đất ngoại thành tăng mạnh sau các phiên đấu giá thì bất động sản các tỉnh ven Hà Nội đang được lòng giới đầu tư.

Giá nhà đất tăng

Trong 1 tháng qua, làn sóng tăng giá nhà đất Hà Nội đã lan rộng đến các huyện ngoại thành. Nổi bật là 2 phiên đấu giá với tổng số 87 lô đất ở 2 huyện Thanh Oai và Hoài Đức ghi nhận sự tham gia của hơn 2.000 người, với khoảng hơn 3.000 hồ sơ đã gây nên những làn sóng trái chiều trên dư luận.

Trong đó, tại phiên đấu giá của huyện Thanh Oai, lô đất được đấu trúng giá cao nhất là hơn 100 triệu đồng/m2 đã thiết lập thêm kỷ lục trong thị trường đất nền vùng ngoại thành Hà Nội. Đến ngày 19/8, phiên đấu giá 19 lô đất kéo dài hơn 19 tiếng ở xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức đã xô đổ kỷ lục ở huyện Thanh Oai khi mức trúng giá hơn 133 triệu đồng/m2, gấp hơn 18 lần giá khởi điểm.

Ông Phạm Văn Thuật – Phó Tổng giám đốc Mai Việt Land cho biết, thị trường bất động sản đã chứng kiến sự phục hồi rõ nét, đặc biệt là phân khúc nhà ở, từ đầu năm đến nay, tại Hà Nội và các tỉnh lân cận đã có đà tăng giá khá tốt.

Đặc biệt là phân khúc chung cư đã tăng giá liên tục trong 8 tháng qua, có sự phát triển mạnh mẽ trên thị trường. Đối với phân khúc nhà ở gắn liền với đất (biệt thự, nhà phố) có một số giai đoạn chững lại, song chung cư vẫn 1 đường thẳng đi lên.

Chia sẻ trước đó, ông Lê Xuân Nga, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản BHS cũng tiết lộ rằng, thị trường Hà Nội đang khá giống thị trường TP HCM 3 năm trước, khi mà chung cư, thấp tầng quận 9 và các vùng ven TP HCM tăng phi mã và giờ đang hạ nhiệt.

Theo ông Nga, thị trường Hà Nội đang hoàn toàn thiếu loại sản phẩm cao tầng giá 40-45 triệu đồng/m2. Cuộc chơi tại Hà Nội sẽ rất khốc liệt với các nhà đầu tư và chỉ dành cho các nhà đầu tư tay to. Dòng tiền đang dịch chuyển về vùng ven.

Dòng tiền di chuyển ra vùng ven

Theo ông Lê Xuân Nga, đây cũng là điều đã xảy ra tương tự ở các chu kỳ bất động sản trước đó.

Dòng tiền đầu tư bất động sản chảy về vùng ven Hà Nội

Một số dự án tại vùng ven có quần thể tiện ích cũng đang neo giá cao.

Ông Nga nhìn nhận sự dịch chuyển của dòng tiền sẽ giúp các dự án bất động sản ở địa phương khác thi công, hoàn thiện, tạo cơ sở hạ tầng cho các vùng đất mới, qua đó giúp kinh tế địa phương phát triển.

Đồng quan điểm, ông Phạm Văn Thuật cũng cho rằng đây là câu chuyện của các vành đai, ví dụ như vành đai 3,5, vành đai 4…Hiện tại, quỹ đất trong nội thành Hà Nội đã cạn kiệt, gần như không còn dự án mới, xu hướng cộng đồng dân cư di chuyển ra các vùng ven cũng đã hình thành và định hình nên những thị trường vùng ven trong các năm vừa qua.

Ở các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hà Nam, hạ tầng giao thông phát triển giúp việc di chuyển rất thuận tiện. Hơn nữa, giá cả nhà ở cũng phải chăng hơn so với các dự án thuộc địa phận Hà Nội. Tuy có một số dự án ghi nhận mức giá khá cao so với mặt bằng chung, song đây là các dự án có quần thể có tiện ích, chất lượng sống cao.

Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản miền Bắc đã xuất hiện nhiều hơn các chủ đầu tư nước ngoài, đặc biệt là những tên tuổi lớn. Điều này đã tác động đến chiến lược phát triển của các chủ đầu tư trong nước, cũng như cách thức hoạt động của các công ty môi giới.

Một số sàn bất động sản lớn từ miền Nam đang mở rộng hoạt động sang miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Tuy nhiên, lượng nhân sự của các sàn này tại miền Bắc vẫn chưa nhiều, họ đang trong quá trình xây dựng và phát triển. Các sàn này thường đi theo các chủ đầu tư mà họ đã từng hợp tác ở miền Nam, mở rộng sang các dự án mới tại miền Bắc.

Chia sẻ về xu hướng đầu tư trong thời gian tới, lãnh đạo Mai Việt Land cho biết các sản phẩm chất lượng, có giá trị thực tại khu vực nội đô Hà Nội và các vùng ven sẽ chiếm ưu thế.

Ông Phạm Văn Thuật cũng chia sẻ thêm trong tương lai 1-2 năm tới, công ty sẽ mở rộng sang các thị trường tỉnh lân cận Hà Nội, như Thanh Hóa, Hải Phòng, với các sản phẩm như đất nền, khu đô thị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả