menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Dòng tiền đang neo lại kênh chứng khoán, sẵn sàng chờ giải ngân

Dòng tiền không chạy đi đâu cả mà chỉ là đang chờ cơ hội để giải ngân mà thôi...

Dòng tiền chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, vốn có tỷ trọng thấp trong các chỉ số, nên VN-Index “loay hoay” trước ngưỡng kháng cự 1.300 điểm.

Dẫn nguồn từ Tinnhanhchungkhoan, rất khó lượng hóa được dòng tiền từ kênh chứng khoán chảy sang kênh tiết kiệm, nhưng con số có thể nhìn thấy là số dư tiền gửi trong tài khoản chứng khoán tại các công ty chứng khoán ở thời điểm hiện tại không có nhiều biến động so với thời điểm cuối quý II/2022, theo như chia sẻ của lãnh đạo một số công ty chứng khoán lớn. Điều này cho thấy, dòng tiền đang neo lại kênh chứng khoán, sẵn sàng chờ cơ hội giải ngân.

Tuần qua, sau kỳ nghỉ lễ, giao dịch chứng khoán có diễn biến giằng co, chỉ số tăng giảm đan xen, trong đó một số phiên giảm điểm mạnh. Dòng tiền sau khi tập trung vào nhóm ngành tài chính (ngân hàng, chứng khoán) có dấu hiệu chuyển sang các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ sự phục hồi của giá hàng hóa cơ bản như hóa chất, bán lẻ, điện nước… Sự chuyển dịch này diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu ngành ngân hàng có nhịp tăng nóng nhưng thiếu thông tin hỗ trợ đủ mạnh và thanh khoản thị trường ở mức thấp ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của khối công ty chứng khoán.

Dòng tiền chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, vốn có tỷ trọng thấp trong các chỉ số, nên VN-Index “loay hoay” trước ngưỡng kháng cự 1.300 điểm. Tâm lý nhà đầu tư dần trở nên thận trọng dẫn tới phiên sụt giảm hơn 34 điểm ngày 7/9, VN-Index xuống 1.243,17 điểm.

Ông Bùi Văn Huy, Giám đốc môi giới, Công ty Chứng khoán TP.HCM cho rằng, có thể còn một cú sốc nữa đối với thị trường chứng khoán toàn cầu, đặc biệt trong giai đoạn Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất cuối năm 2022 nhằm kiềm chế lạm phát. Việc Fed và nhiều ngân hàng trung ương lớn tăng lãi suất nhanh và mạnh có nguy cơ gây ra các cú sốc cho nền kinh tế và những số liệu kinh tế từ nay đến cuối năm sẽ cho thấy mức độ rủi ro suy thoái của kinh tế toàn cầu. Nếu trải qua được các bài “kiểm tra” đó, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ xuất hiện nhiều cơ hội rõ ràng hơn.

Theo ông Huy, trước những biến động toàn cầu, dòng tiền trở nên dè dặt trong các phiên giao dịch gần đây, dù thanh khoản được cải thiện mỗi khi giá cổ phiếu sụt giảm. Vì thế, khó có thể kỳ vọng dòng tiền sẽ nhanh chóng mạnh lên. Nhưng với nền tảng vĩ mô đang ổn định, chỉ cần lạm phát được kiềm chế thì lãi suất có tăng thêm vẫn luôn có những cơ hội đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Còn theo ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Khối Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm khách hàng cá nhân, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận xét, thị trường chứng khoán trong nước phản ứng không quá tiêu cực trong bối cảnh nhiều thị trường trên thế giới giảm mạnh do lo ngại Fed tiếp tục tăng nhanh lãi suất. Dòng tiền đang luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại