menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Dòng tiền chuyển dịch vào thị trường BĐS phía Nam?

Dòng tiền đầu tư vào BĐS bắt đầu "nam tiến"

Các chuyên gia nhận định miền Nam là thị trường bất động sản lớn nhất cả nước, hơn thế, còn là một thị trường khá đồng đều.

Theo kết quả khảo sát của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2022, nhiều tỉnh thành phía Nam nhận được mức độ quan tâm gia tăng từ phía các nhà đầu tư.

Trong đó, Bình Thuận với mức tăng 58%; Bà Rịa - Vũng Tàu 44%. Đây là những con số ấn tượng phản ánh sức hấp dẫn của thị trường bất động sản phía Nam ở thời điểm hiện tại cũng như giai đoạn sắp tới.

Các chuyên gia nhận định miền Nam là thị trường bất động sản lớn nhất cả nước, hơn thế, còn là một thị trường khá đồng đều. Nếu như ở miền Bắc, Hà Nội chiếm tỷ trọng áp đảo so với các tỉnh thành khác thì tại miền Nam, quy mô của các thị trường Đồng Nai, Bình Dương, Long An… đều đạt tới mức quá nửa, thậm chí một số phân khúc xấp xỉ TP. HCM. Điều đó đã tạo ra một thị trường rộng lớn, với vô số cơ hội đầu tư, thỏa mãn gần như tối đa các nhu cầu tìm kiếm, tạo lập, nắm giữ, kinh doanh và giao dịch bất động sản.

Thị trường bất động sản toàn miền Nam "nóng bỏng" là hiện tượng cũng được ghi nhận, phản ánh trong nửa năm đầu 2022, nổi bật nhất là các thị trường Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận…Trong giai đoạn 2019 - 2021, khi thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trầm lắng, mức giá bán tại các thị trường đi ngang, thì Bình Thuận vẫn tăng trưởng mạnh mẽ (khoảng 18%/năm). Tương tự, giá phân khúc biệt thự biển ghi nhận tăng đều trong 3 năm liên tiếp, trung bình khoảng 14%/năm. Bất động sản Bình Thuận được nhận định sẽ tiếp tục bùng nổ khi sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng giao thông có tác động như một "liều thuốc" kích thích cho thị trường này không ngừng cất cánh.

Ngoài ra, sự nóng lên của bất động sản phía Nam đã thu hút sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư miền Bắc. Theo các chuyên gia, đây không phải là một hiện tượng mới mà là một vấn đề mang tính lịch sử, một xu hướng có tính bền vững. Nguyên nhân là miền Nam có nền kinh tế sôi động, lại là điểm đến ưa thích của dòng vốn FDI tạo ra nhu cầu lớn đối với bất động sản. Điều này dẫn đến hoạt động khai thác, cho thuê bất động sản tại miền Nam dễ dàng hơn, đạt tỷ suất lợi nhuận tốt hơn, thậm chí có thể gấp 1,5 – 2 lần miền Bắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại