menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Thị Hà Giang

Dòng tiền bắt đáy lớn sẽ tạo động lực cho VN-Index tiếp tục tiến lên vùng 1.280 – 1.300

VN-Index tiếp tục vận động tích cực và tiếp tục hình thành các nền tảng tích lũy mang tính chất củng cố ngắn hạn để tiếp tục tích lũy động lực tăng...

Dòng tiền bắt đáy lớn sẽ tạo động lực cho VN-Index tiếp tục tiến lên vùng 1.280 – 1.300

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 7-12/8/2023.

Trong tuần qua, sau 3/5 phiên đóng cửa trong sắc xanh với 193 mã tăng và 181 mã giảm, chỉ số VN-Index tăng 18,31 điểm, tương đương mức tăng 1,52%, đóng cửa ở mức 1.225,98 điểm.

Tương tự, trên sàn HNX, sau khi tăng điểm trong 3/5 phiên giao dịch, với 118 mã tăng và 129 mã giảm, chỉ số HNX-Index đóng cửa tại mức 242,41 điểm, tăng 4,87 điểm, tương đương +2,05%.

Nhịp giảm điểm của thị trường nếu có chỉ là nhịp điều chỉnh ngắn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1.200-1.213 điểm trong giai đoạn đầu tháng 08. Chúng tôi duy trì quan điểm nhịp giảm điểm của thị trường nếu có chỉ là nhịp điều chỉnh ngắn trong một xu hướng tăng trung hạn, đồng thời cũng cần thiết để tạo điểm kích hoạt dòng tiền mới vào thị trường.

Diễn biến ngắn hạn cần lưu ý nếu VN-Index phá xuống dưới vùng hỗ trợ 1.200-1.213 điểm, trong kịch bản này thị trường có thể bước vào nhịp điều chỉnh tích lũy tạo nền giá mới trong ngắn hạn trước khi tiếp tục hướng đến chinh phục các mức điểm cao mới trong phần còn lại của năm 2023.

Nhà đầu tư vẫn ưu tiên quản trị rủi ro cho danh mục trong giai đoạn hiện tại. Đối với các vị thế trung-dài hạn tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ.

Đối với các vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư có thể cân nhắc bán chốt lời để tăng dần tỷ trọng tiền mặt trong các nhịp tăng điểm của thị trường hoặc xem xét cơ cấu sang nhóm cổ phiếu bluechips có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận tốt và vẫn đang ở mức định giá hấp dẫn”.

Dòng tiền bắt đáy lớn sẽ tạo động lực cho VN-Index tiếp tục tiến lên vùng 1.280 – 1.300

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

"Sau khi giằng co tại ngưỡng 1.220 điểm, VN-Index tăng mạnh cuối phiên trước khi đóng cửa tại mốc 1.225.98 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Bất động sản, theo sau là ngành Dịch vụ tài chính.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Dòng tiền bắt đáy sau nhịp điều chỉnh của VN-Index hôm nay lớn, tạo động lực cho chỉ số tiếp tục tiến lên vùng 1.280 – 1.300".

Khả năng thị trường có rung lắc trong tuần tới là có thể xảy ra

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

“Tuần thứ 5 liên tiếp thị trường tăng điểm, tuy nhiên vận động của thị trường trong tuần này cho thấy VN-Index đang hình thành vùng điều chỉnh và tích lũy nhỏ và vẫn có thể kéo dài thêm, ngoại trừ phiên đầu tuần bùng nổ thị trường đã có 2 phiên điều chỉnh trong tuần, chốt tuần VN-Index đóng cửa ở 1.216,27 điểm (tăng 11,58 điểm, +0,96%).

Sau khi uptrend được xác nhận, VN-Index tiếp tục vận động tích cực và tiếp tục hình thành các nền tảng tích lũy mang tính chất củng cố ngắn hạn để tiếp tục tích lũy động lực tăng. Ở khu vực vận động hiện tại VN-Index không đối diện với ngưỡng cản thực sự rõ ràng, đồng thời VN-Index cũng chưa có nhịp điều chỉnh đủ mạnh để rũ bỏ và củng cố lại xu hướng nên khả năng thị trường có rung lắc trong tuần tới là có thể xảy ra mặc dù tuần qua đã có 2 phiên điều chỉnh khá tốt.

Các số liệu vĩ mô tháng 7 cho thấy hoạt động kinh tế đang có một số dấu hiệu cải thiện như sản xuất công nghiệp, tiêu dùng nội địa, vốn FDI, kim ngạch xuất nhập khẩu, tuy nhiên nhìn chung vẫn còn nhiều khó khăn. Các ngân hàng trung ương tại Mỹ, Châu Âu, Anh vẫn chưa có dấu hiệu ngừng tăng lãi suất khi lạm phát vẫn còn dai dẳng và cao hơn mục tiêu. Tuần vừa qua hãng xếp hạng Fitch đã hạ xếp hạng tín nhiệm của Mỹ do quan ngại về tình trạng nợ công. Điểm tích cực là tăng trưởng kinh tế thế giới được IMF nâng lên trong báo cáo gần đây, lãi suất của Việt Nam đang có xu hướng giảm và thị trường trái phiếu doanh nghiệp và bất động sản có dấu hiệu cải thiện. Nhìn chung, thị trường chứng khoán thường sẽ có những phản ứng sớm hơn thực tế vĩ mô và thế việc thị trường chuyển trạng thái sang vận động tích cực là có thể hiểu được.

Thị trường trong ngắn hạn đang hình thành nền tích lũy mới và đã có các phiên điều chỉnh tuy nhiên nhịp điều chỉnh có thể vẫn chưa kết thúc, do đó nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng và chỉ nên giải ngân trong các phiên điều chỉnh. Trong trung, dài hạn thị trường đã hình thành uptrend và mục tiệu VN-Index hướng tới sẽ là khu vực 1.300 điểm.

Trong các bản tin ngày và tuần chúng tôi đều khuyến nghị các nhà đầu tư trung và dài hạn liên tục giải ngân trong giai đoạn vừa qua từ chân sóng, do đó nếu tuân thủ chiến lược giải ngân nhà đầu tư hoàn toàn đã cơ cấu được danh mục hợp lý, trong trường hợp cần giải ngân thêm có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng, hướng giải ngân nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cố phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy hiện nay”.

VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm để hướng lên vùng kháng cự tiếp theo quanh 1.060-1.070 điểm trước khi xuất hiện nhịp rung lắc mạnh tiếp theo. Theo chúng tôi, đây sẽ là một ngưỡng cản mạnh cho đà tăng ngắn hạn. Mặc dù vậy, nếu lực mua đủ mạnh để bứt phá, VN-Index sẽ có cơ hội tăng lên vùng 1.300, thậm chí 1.330 điểm. Trong khi đó, ngưỡng hỗ trợ hiện tại của VN-Index là đường EMA5, EMA10 ngày đang nằm tại 1.210-1.220 điểm”.

VN-Index sẽ tiếp tục vận động trong vùng tín hiệu tích cực(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“VN-Index tăng điểm tích cực trong phiên cuối tuần, đóng cửa tại 1.225,98 điểm, tăng +15,03 điểm (+1,24%). Thanh khoản tiếp tục tăng với khớp lệnh 1.087 tỷ đơn vị.

Trên biểu đồ, VN-Index quay trở lại xu hướng mặc dù chưa vượt ngưỡng cao nhất đã tạo trước đó tại 1.234,5. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI tiếp tục vận động trong vùng tín hiệu tích cực, còn ADX thu hẹp sức mạnh hiện có.Như vậy, nếu vượt qua ngưỡng kháng cự hiện tại ở 1.230 - 1.234, chỉ số VN-Index sẽ tiếp cận vùng 1.250. Trường hợp không thành công, xu hướng điều chỉnh sẽ quay lại với mục tiêu là vùng 1.200”.

VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng nhịp hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

“VN-Index tăng điểm hưng phấn với biên độ mở rộng về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng áp đảo hoàn toàn bên bán đã giúp cho chỉ số sớm hồi phục trở lại sau một nhịp giảm điểm giằng co.

Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 123x. Nhà đầu tư được khuyến nghị giao dịch cân bằng, bán hạ tỷ trọng tại các nhịp vượt đỉnh và chỉ mở mua trở lại khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ”.

VN-Index vẫn sẽ có những phiên tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết tuần tạo nến xanh tăng điểm, tiệm cận lại khu vực đỉnh cũ quanh 1.230. Hầu hết các chỉ báo ở khung đồ thị ngày đều đã hình thành đỉnh đầu tiên và đang hướng lên trở lại.

Với diễn biến hiện tại, VN-Index vẫn sẽ có những phiên tăng điểm, bám sát lại khu vực kháng cự ngắn hạn quanh 1.230 trước khi xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh và bất ngờ hơn”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
5 Bình luận 24 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại