menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Đồng thuận mua - chinh phục lại mốc 1200

VNINDEX mở phiên đầu tuần với những diễn biến khá tích cực. ATO chỉ tăng hơn 4 điểm nhưng sau đó đà tăng được duy trì và nới càng rộng hơn. Dòng tiền được phân bổ khá đồng đều giữa các nhóm ngành, sắc xanh bao phủ hầu khắp các mã cổ phiếu. Kết phiên chỉ số đóng cửa ở mức 1202.82 điểm, tăng 17.34 điểm, tương đương mức tăng 1.46%.

Các nhóm ngành giảm sâu trong nhịp trước tiếp tục cho thấy đà hồi phục tốt như Chứng khoán, Thép, Bất động sản. Về cuối phiên nhóm Phân bón đã bị bán mạnh trước thông tin giá phân bón giảm, lo ngại tồn kho khiến cho một số mã giảm sàn như DCM, DPM. Các nhóm ngành còn lại cũng có phiên tích cực theo thị trường chung. Thanh khoản của thị trường vẫn đang duy trì ở mức thấp với chỉ hơn 12 nghìn tỷ đồng.

Mặc dù chỉ số VNINDEX đang đi khá đúng kịch bản mong đợi nhưng diễn biến chi tiết ở từng nhóm ngành, đặc biệt với nhóm dẫn dắt chưa đủ tin tưởng để mua mới thời điểm này, chi tiết trong phần đánh giá. Chính vì vậy, team sẽ chờ thêm diễn biến điều chỉnh hoặc thị trường có tiếp tục tăng thì chấp nhận mua giá có thể cao hơn chút nhưng an toàn hơn ở thời điểm chỉ số xanh nhưng chưa đủ các dấu hiệu tin cậy như này. Với các anh chị đang nắm giữ cổ phiếu có thể tiếp tục nắm giữ và quan sát trong xu hướng hồi phục.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Bất động sản, Thép: Tiếp tục duy trì được đà hồi phục của mình trong phiên nay, nhiều mã tăng với biên độ lớn, đặc biệt là nhóm Chứng khoán số mã trần khá nhiều. Tuy nhiên, với thanh khoản của thị trường ở mức thấp như này cũng rất khó để nhóm chứng khoán có thể duy trì được đà tăng tốt. Nhóm Thép cũng có những tín hiệu tích cực như phân kỳ RSI ở HPG, hỗ trợ MA200 ở HPG, TLH (trên khung chart tuần). Nhóm Bất động sản cũng duy trì được đà hồi phục khi đa số các mã trong nhóm đều giữ được sắc xanh. Tuy nhiên, chỉ với những tín hiệu đó là chưa đủ để có thể tự tin giải ngân vì nhiều mã cổ phiếu trong nhóm này chưa thoát khỏi xu hướng giảm ngắn hạn. Chúng ta cần những tín hiệu tích cực hơn nữa như dòng tiền tham gia vào thị trường cũng như là sự phân hóa giữa các nhóm ngành để có thể nhìn nhận đâu là nhóm ngành khỏe và có khả năng dẫn dắt thị trường.

+ Ngân hàng: Cũng là nhóm giữ được đà hồi phục tốt nhưng trong phiên nay so với nhóm Chứng khoán, Bất động sản và Thép thì vẫn có sự yếu hơn. Chúng ta tiếp tục quan sát chờ những tín hiệu rõ ràng hơn để có thể xác định đây có là nhóm ngành khỏe hơn thị trường chung hay không. Từ đó lên kế hoạch giải ngân.

+ Dầu khí, Thủy sản, Điện, Cảng, Bảo hiểm, Bán lẻ: Các nhóm ngành này vẫn duy trì được đà tăng tốt. Số mã tăng điểm xuất hiện khá nhiều. Mặc dù vậy, phiên nay chủ yếu đến từ đồng thuận của thị trường chung (trừ nhóm Phân bón) chứ cũng chưa thể hiện được là nhóm tăng nổi trội nên chúng ta cũng chưa thể xác định được các nhóm ngành này có tiếp tục là nhóm dẫn dắt trong thời gian sắp tới và là nhóm khỏe hơn thị trường chung hay không.

+ Phân bón: Đầu phiên nhóm phân bón cũng có những diễn biến khá tốt. Có những thời điểm sắc xanh cũng bao phủ toàn bộ nhóm ngành này. Nhưng đến cuối phiên, nhóm Phân bón bất ngờ bị bán mạnh khiến cho một số mã giảm với biên độ lớn như BFC, DCM, DPM. Chúng ta tạm thời vẫn đứng ngoài quan sát đối với nhóm ngành này để có thể đánh giá lại sức mạnh của nhóm ngành này so với thị trường chung.

Một số nhóm ngành và cổ phiếu đáng đáng chú ý: Thủy sản (ANV), Dầu khí (PVS, BSR), Điện (NT2, REE, PC1, GEG, POW), Bảo hiểm (MIG), Dệt may (TNG), Cảng (GMD), VLXD (VGC).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại