menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Động thái đón sóng phục hồi của doanh nghiệp bất động sản

Đầu năm nay, thị trường bất động sản đã có nhiều tín hiệu khởi sắc với lượng quan tâm và giao dịch tăng trở lại. Trước những diễn biến mới của thị trường, các chủ đầu tư đã có những động thái tích cực như khởi công, mở bán dự án, tuyển môi giới,… để sẵn sàng đón sóng phục hồi của thị trường.

Nhiều chủ đầu tư “bung” hàng

Tại thị trường miền Bắc, ngày 20.4 vừa qua, dự án chung cư Lumi Hà Nội đã chính thức mở bán tại Hà Nội. Đây là dự án được quảng cáo liên tục trên thị trường trong thời gian qua với giá bán căn hộ khoảng 66 triệu đồng/m2. Dự án Lumi Hà Nội được khởi công vào ngày 1.3.2024 do CapitaLand Development làm chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 3.4.2024, dự án Lam Sơn Nexus City (phường Mỹ Độ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đã chính thức được mở bán tại TP Bắc Giang. Dự án do Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn làm chủ đầu tư, các sản phẩm tại dự án đang được chào bán trên thị trường từ 26-30 triệu đồng/m2.

Tháng 3.2024, tập đoàn Vingroup cũng cho ra mắt dự án Vinhomes Royal Island Vũ Yên Hải Phòng. Trong đó, 2 phân khu Tài Lộc & Miyabi là 2 phân khu được cho ra mắt đầu tiên với mức giá từ 9 tỉ đồng/căn shophouse.

Tại thị trường miền Nam, ngày 15.3.2024, Gamuda Land đã tổ chức buổi lễ “Kick-off” (ra quân) cho dự án Eaton Park (TP Thủ Đức, TP HCM) cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt dự án mới nhất của ông lớn bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam. Eaton Park sẽ cung cấp ra thị trường 2.052 sản phẩm, bao gồm 1.968 căn hộ cao cấp từ 1 đến 3 phòng ngủ, 12 căn penthouse, 52 cửa hàng dịch vụ khối đế và 21 căn shophouse.

Ngày 20.3.2024, chủ đầu tư Phú Đông Group đã chính thức ra mắt dự án và kick off mở bán đợt 1 dự án Phú Đông SkyOne (TP Dĩ An, Bình Dương). Phú Đông SkyOne có tổng vốn đầu tư 1.100 tỉ đồng, cung cấp ra thị trường 780 căn hộ có diện tích từ 42 - 72m2.

Đầu năm nay, Tập đoàn Danh Khôi đã tái khởi động lại dự án Astral City (Thuận An, Bình Dương) sau thời gian “đứng hình”. Dự kiến các căn hộ tại dự án này sẽ là nguồn cung được đưa ra thị trường trong năm 2024.

Ồ ạt tuyển môi giới

Ngay khi thị trường có dấu hiệu “rã băng”, đầu năm nay, nhiều công ty bất động sản ồ ạt tuyển dụng môi giới, thậm chí có doanh nghiệp đưa ra đãi ngộ hấp dẫn như mức lương cứng cao, hoa hồng tốt, hỗ trợ marketing… để thu hút môi giới.

Điển hình nhất là Vinhomes tuyển dụng hàng nghìn nhân viên kinh doanh để bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc.

Vinhomes cho biết vẫn tiếp tục củng cố cho mạng lưới đại lý trên toàn quốc thông qua các chính sách thúc đẩy bao gồm cả việc đầu tư vào các công ty đại lý, chia sẻ quyền lợi, chính sách ngang bằng với khối tự doanh, đảm bảo sự nhất quán trong việc thực hiện mục tiêu kinh doanh và hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Hiện tại Tập đoàn Thiên Khôi cũng đang tuyển dụng môi giới bất động sản với chế độ được giới thiệu khá hấp dẫn như: Nhận hoa hồng ngay sau 24h giao dịch, hỗ trợ truyền thông Marketing lên tới 100% cho tất cả các kênh, hỗ trợ chi phí đăng tin, chế độ lương, thưởng hấp dẫn,…

Vietstarland chiêu mộ các môi giới với đãi ngộ hỗ trợ lương cứng và không yêu cầu cam kết doanh số, hỗ trợ chi phí Marketing, chế độ hoa hồng và lương thưởng được giới thiệu hấp dẫn.

Tương tự, nhiều công ty môi giới nhà đất lớn như Newstarland, Đông Tây Land… cũng liên tục đăng thông báo tuyển dụng hàng trăm môi giới để sẵn sàng “đón sóng” phục hồi của thị trường.

Trước những diễn biến mới của thị trường bất động sản, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) - nhận định, thị trường đã bước qua giai đoạn khó khăn nhất và đang từng bước phục hồi.

Động thái đồng loạt tuyển “quân” của các doanh nghiệp bất động sản là động lực quan trọng, cũng là sự chuẩn bị tốt nhất để các doanh nghiệp sẵn sàng “đón sóng” phục hồi trong giai đoạn tới. Đồng thời, sự phục hồi của thị trường bất động sản sẽ tạo ra làn sóng môi giới quay trở lại với nghề.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả