menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Động thái bất ngờ ở 2 khu “đất vàng” giữa TP Quy Nhơn bị chiếm dụng kinh doanh

Sau khi Báo Người Lao Động phản ánh, các bảng quảng cáo dịch vụ đậu đỗ xe được doanh nghiệp treo tại 2 khu “đất vàng” giữa TP Quy Nhơn (Bình Định) bị chiếm dụng kinh doanh bất ngờ bị tháo dỡ.

Sáng 29-1, ghi nhận của phóng viên tại khu "đất vàng" A3 có diện tích gần 2,2 ha nằm ở mặt tiền tiền đường Điện Biên Phủ nối dài, thuộc phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, tấm bảng quảng cáo dịch vụ đậu đỗ xe được Công ty CP Sửa chữa Quản lý Đường bộ Quy Nhơn (gọi tắt là Công ty Đường bộ Quy Nhơn, trụ sở TP Quy Nhơn) dựng lên trước đây đã bất ngờ bị tháo dỡ.

Động thái bất ngờ ở 2 khu “đất vàng” giữa TP Quy Nhơn bị chiếm dụng kinh doanh

Tấm bảng quảng cáo dịch vụ đậu đỗ xe được Công ty Đường bộ Quy Nhơn dựng lên trước đây trên khu đất A3 bất ngờ bị tháo dỡ.

Không chỉ vậy, dù bên trong khu đất A3 vẫn còn có hàng trăm phương tiện, thiết bị… đang đậu đỗ nhưng hoạt động khá yên ắng so với trước đây. Những hình ảnh xe cộ ra vào tấp nập không còn như mấy ngày trước nữa.

Tương tự, tại khu "đất vàng" A1 có diện tích khoảng 8.000 m2 nằm bên cạnh khu đất A3, tấm bảng quảng cáo dịch vụ đậu đỗ xe được Công ty Bảo vệ Danh Thuận treo trước phòng bảo vệ cũng không còn nữa. Bên trong khu đất, hiện hàng chục xe đầu kéo, container, xe tải vẫn đang đậu đỗ nhưng không có nhân viên bảo vệ trông coi như mấy ngày trước khi Báo Người Lao Động phản ánh.

Theo một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Bình Định, 2 khu đất A1 và A3 đã được quy hoạch để làm dự án bãi đậu xe, dịch vụ vận tải. Trong thời gian chờ triển khai thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án, 2 khu đất này được tỉnh giao cho UBND TP Quy Nhơn tạm thời quản lý. Do vậy, nếu để xảy ra sai phạm trên 2 khu đất này thì trách nhiệm thuộc về UBND TP Quy Nhơn.

Như Báo Người Lao Động đã nhiều lần phản ánh, sau khi giải phóng xong mặt bằng, đến thời điểm này, khu đất A1 vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền bàn giao cho tổ chức, cá nhân nào. Tuy nhiên, thực tế khu đất này đã bị chiếm dụng trái phép để kinh doanh dịch vụ đậu đỗ xe từ nhiều năm qua.

Động thái bất ngờ ở 2 khu “đất vàng” giữa TP Quy Nhơn bị chiếm dụng kinh doanh

Mỗi năm, hai khu đất A1 và A3 có tổng diện tích khoảng 3 ha bị chiếm dụng để kinh doanh, nhà nước thất thu ngân sách cho thuê đất khoảng 1,5 tỉ đồng.

Tương tự, Công ty Đường bộ Quy Nhơn cũng đã tự ý san lấp mặt bằng và đưa vào sử dụng khu đất A3 để làm dịch vụ đậu đỗ xe từ hơn 4 năm qua khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, giao đất. Đây là hành vi sai phạm theo quy định tại Luật Đất đai năm 2013.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá đất nhà nước đang cho một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải trên đường Điện Biên Phủ nối dài thuê khoảng 50.000 đồng/m2/năm. Như vậy, mỗi năm hai khu đất A1 và A3 có tổng diện tích khoảng 3 ha bị chiếm dụng để kinh doanh, nhà nước thất thu ngân sách cho thuê đất khoảng 1,5 tỉ đồng.

Sau khi báo phản ánh, vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định tiến hành kiểm tra, xử lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại