menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

"Động tay nhẹ" với các phóng viên Mỹ, Trung Quốc nói gì?

Bắc Kinh tuyên bố 'sẵn lòng' tiếp tục 'hợp tác thuận lợi' với nhà báo Mỹ tại nước này nếu các nhà báo Trung Quốc tại Mỹ được đối xử công bằng.

Các phóng viên này được khuyến cáo mang theo thư này cùng với thẻ nhà báo đã hết hạn trong khi tác nghiệp để chứng minh thông tin cá nhân khi cần. Vì thị thực Trung Quốc gắn liền với thẻ nhà báo nên các phóng viên này chỉ được cấp thị thực có giá trị trong khoảng 2 tháng, ngắn hơn nhiều so với thời hạn trước đó là 1 năm.

Nhà chức trách Trung Quốc cũng lưu ý, giấy tờ chứng minh (ID) tạm thời, cũng như thị thực có liên quan, có thể bị thu hồi bất kỳ lúc nào, khiến các nhà báo rơi vào tình trạng hoang mang, họ không biết mình có thể làm việc tại Trung Quốc trong thời gian bao lâu.

Trước đó, hôm 6/9, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, các nhà ngoại giao của họ ở Bắc Kinh gần đây đã thông báo về việc Trung Quốc sắp triển khai các biện pháp nhằm vào truyền thông của Mỹ ở Trung Quốc.

Động thái diễn ra trong bối cảnh hồi tháng 5, Washington đã rút ngắn thời gian lưu trú của hầu hết phóng viên Trung Quốc tại Mỹ còn 90 ngày. Đây là quyết định mà các phóng viên Trung Quốc phản ánh rằng đã làm gián đoạn nghiêm trọng công việc và sinh hoạt hàng ngày của họ ở Mỹ. Nếu không được gia hạn, những phóng viên này của Trung Quốc sẽ phải rời Mỹ vào đầu tháng 11.

Lên tiếng về vấn đề này, ngày 7/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết, Bắc Kinh "sẵn lòng" tiếp tục "hợp tác thuận lợi" với các nhà báo của Mỹ tại nước này nếu các nhà báo Trung Quốc tại Mỹ được đối xử công bằng.

Trong dòng trạng thái đăng trên Twitter, bà Hoa Xuân Oánh cũng cho hay, Trung Quốc đang xử lý các đơn xin gia hạn thị thực của một số trường hợp, trong đó có phóng viên của CNN, đồng thời khẳng định, các phóng viên này “có thể tiếp tục sống và làm việc tại Trung Quốc mà không gặp trở ngại gì”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả