menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khổng Kiên

Đồng real sẽ mạnh lên cùng với các cải cách kinh tế

Đồng real sẽ mạnh lên và nền kinh tế Brazil sẽ vượt kỳ vọng trong năm 2021 khi xu hướng tư nhân hóa, hoạt động đầu tư và các cải cách cơ cấu sẽ giúp phục hồi nền kinh tế.

Bộ trưởng Kinh tế Brazil Paulo Guedes nhận định đồng real sẽ mạnh lên và nền kinh tế nước này sẽ vượt kỳ vọng trong năm nay, khi xu hướng tư nhân hóa, hoạt động đầu tư và các cải cách cơ cấu sẽ biến sự khởi sắc mang tính chu kỳ của nền kinh tế thành một sự phục hồi bền vững.
Trả lời phỏng vấn của hãng tin Bloomberg News ngày 13/5, ông Guedes cho biết một dự luật thuế bị trì hoãn lâu nay đang có tiến triển, trong khi những phản đối đối với kế hoạch cải tổ khu vực công đang giảm dần. Ông dự đoán cả hai đề xuất này sẽ được thông qua trong năm nay.

Và theo ông, khi các cải cách đang có tiến triển, người ta sẽ nhận thấy rằng đồng real đang bị định giá thấp và đồng tiền này sẽ tăng lên.
Đồng real của Brazil đã mất khoảng 25% giá trị trong năm 2020, khi giới đầu tư lo ngại về hoạt động chi tiêu công quá mức trong thời kỳ đại dịch.

Sự tăng mạnh gần đây trong giá cả hàng hóa, cùng với các đợt nâng lãi suất mạnh tay của ngân hàng trung ương nước này, và một triển vọng tài khóa sáng hơn đã góp phần đẩy đồng real mạnh lên trong vài tuần qua.

Tính đến nay, đồng tiền này đã tăng khoảng 5,8% so với cuối tháng Ba, và trở thành đồng tiền mạnh có diễn biến tốt nhất thế giới.
Sau khi bị suy thoái nhẹ hơn so với các nước láng giềng trong năm 2020, ông Guedes dự đoán nền kinh tế lớn nhất khu vực Mỹ Latinh này sẽ tiếp tục gây bất ngờ trong năm 2021 với 1 triệu việc làm được tạo ra trong bốn tháng đầu năm nay.

Theo Bộ trưởng Guedes, chuyển biến khả quan hơn mong đợi này một phần là nhờ các chương trình hỗ trợ người nghèo và bảo vệ việc làm của chính phủ trong thời kỳ dịch bệnh. Cùng lúc đó, các chương trình này cũng "khoét sâu" ngân sách của Brazil, nhưng ông Guedes cho rằng quan trọng là chính phủ vẫn có thể kiểm soát được chi tiêu.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro mà lãnh đạo cả hai viện trong quốc hội nước này đã nhất trí chia nhỏ đề xuất cải cách hệ thống thuế thành nhiều phần để đẩy nhanh tiến trình.

Trong đó, những thay đổi đối với thuế tiêu dùng và thuế thu nhập sẽ được trình lên Hạ viện trước tiên, còn đề xuất về tái đàm phán nợ thuế sẽ được đưa lên Thượng viện.

Bên cạnh đó, ông Guedes cho biết dự luật cho phép tư nhân hóa Tập đoàn điện lực quốc gia Eletrobras có thể sẽ được thông qua vào tuần tới./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại