menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Đồng Nhân dân tệ đứng đầu cho sự sụt giảm kỷ lục so với đồng Đô La

Các cuộc đóng cửa nghiêm trọng, tăng trưởng kinh tế xáo trộn và chính sách tiền tệ khác biệt gây áp lực lên tiền tệ của Trung Quốc.

Đồng Nhân dân tệ đứng đầu cho sự sụt giảm kỷ lục so với đồng Đô La
Đồng Nhân dân tệ đang có xu hướng giảm kỷ lục hàng năm lớn nhất so với đồng đô la mặc dù Bắc Kinh đang thực hiện các bước mạnh mẽ nhất để ngăn chặn đà suy giảm của đồng tiền này, khi sự phân hóa chính sách tiền tệ ngày càng tăng giữa Trung Quốc và Mỹ gây áp lực lên sự ổn định tỷ giá hối đoái.

Sự suy yếu mạnh của đồng Nhân dân tệ diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc, đảng đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo vào tháng 10, nơi Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến ​​sẽ đảm bảo nhiệm kỳ thứ ba chưa từng có.

Việc giảm 8,7% so với đồng bạc xanh trong năm nay xuống 6,96 Rmb, đưa đồng Nhân dân tệ vào đà giảm hàng năm lớn nhất kể từ khi Trung Quốc từ bỏ neo tỷ giá lâu đời và chuyển sang tỷ giá hối đoái thả nổi có quản lý vào năm 2005.

Các nhà hoạch định chính sách đã bắt đầu phản ứng mạnh mẽ hơn đối với việc bán tháo trong năm nay, bắt đầu khi chính sách Covid-zero khắc nghiệt của ông Tập đã đẩy trung tâm tài chính của Thượng Hải vào tình trạng bị khóa hai tháng từ tháng 4 và tăng tốc trong những tuần gần đây khi đồng đô la tăng giá so với các đồng nội tệ của các đối tác toàn cầu.

Các nhà phân tích kinh tế cảnh báo rằng có thể sẽ tiếp tục giảm giá do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục tăng lãi suất cùng lúc với việc ngân hàng trung ương Trung Quốc duy trì các chính sách lỏng lẻo để giúp ổn định nền kinh tế đang quay cuồng.

Mansoor Mohi-uddin, nhà kinh tế trưởng tại Bank, cho biết: “Tôi không nghĩ rằng các nhà chức trách sẽ áp dụng bất kỳ hình thức bảo vệ mạnh mẽ nào đối với đồng Nhân dân tệ, nhưng họ không muốn thấy sự biến động quá mức của Singapore.

Đồng Nhân dân tệ đứng đầu cho sự sụt giảm kỷ lục so với đồng Đô La

Tuần trước, các nhà chức trách đã thực hiện các bước mạnh mẽ nhất trong năm nay để ngăn chặn đà giảm của đồng Nhân dân tệ, với việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đặt điểm giữa cho biên độ giao dịch đồng đô la của đồng Nhân dân tệ ở mức yếu nhất trong hai năm.

Nó cũng cắt giảm mức nắm giữ ngoại tệ mà các ngân hàng phải duy trì, khiến việc đặt cược so với đồng đô la trở nên hấp dẫn hơn một chút. Việc cắt giảm như vậy thường được triển khai khi Bắc Kinh muốn ngăn cản việc đặt cược rộng rãi vào đồng Nhân dân tệ mà không thực hiện một biện pháp can thiệp trực tiếp.

Các quan chức Trung Quốc đã bày tỏ sự tin tưởng vào tiền tệ và thận trọng chống lại việc đầu cơ giảm giá. Trong thời gian suy yếu trước đây, Bắc Kinh thỉnh thoảng sử dụng nhiều biện pháp gián tiếp để củng cố tỷ giá hối đoái, gây khó khăn cho việc thu lợi từ việc đồng Nhân dân tệ giảm giá.

Liu Guoqiang, Phó thống đốc PBoC, nói với các phóng viên tại một cuộc họp giao ban ở Bắc Kinh vào tuần trước rằng “tỷ giá hối đoái chính xác của đồng Nhân dân tệ rất khó dự đoán, và tôi khuyên tất cả các bạn không nên đánh bạc”.

“Chúng tôi muốn thấy một tỷ giá hối đoái hợp lý và sự ổn định chung của thị trường,” ông nói thêm.

Các nhà phân tích cho rằng một động lực đáng kể của sự sụt giá là do sự phân hóa ngày càng lớn trong chính sách tiền tệ giữa Mỹ và Trung Quốc, điều này đã làm suy giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ tài sản bằng đồng nhân dân tệ khi lợi nhuận từ chứng khoán bằng đồng đô la tăng lên.

Mặc dù có dự báo rằng tỷ giá hối đoái sẽ sớm vượt qua 7 Rmb/USD lần đầu tiên trong hơn hai năm, nhưng ít người kỳ vọng mức giảm giá của đồng yên Nhật Bản, vốn đã giảm khoảng 1/4 so với đồng tiền của Mỹ trong năm nay.

Một dự báo trung bình của các nhà kinh tế được Bloomberg thăm dò ý kiến ​​cho rằng tỷ giá đồng nhân dân tệ vào cuối năm nay ở mức khoảng 6,8 Rmb/USD.

Nguồn: FT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại