menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Dòng người từ Tây nguyên quay lại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai tăng mạnh

Trong những ngày gần đây, lượng người từ các tỉnh Tây nguyên quay lại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai qua cửa ngõ Bình Phước đang có chiều hướng gia tăng.

Ngày 15.10, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang tiếp tục tổ chức các đoàn xe dẫn đường hỗ trợ người dân từ các tỉnh Tây nguyên quay lại TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai...

Theo thống kê, chỉ trong hơn tuần qua, Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức hơn 70 lượt xe dẫn đoàn, đưa người dân các tỉnh Tây nguyên quay lại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và ngược lại, đưa người dân miền Trung, Tây nguyên và miền Bắc đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh, thành phía nam về quê qua ngả Bình Phước.

Công an tỉnh Bình Phước ước tính có khoảng 80.000 lượt người đi lại 2 chiều, trong đó dòng người quay lại TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ đang có xu hướng tăng lên.

Dòng người từ Tây nguyên quay lại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai tăng mạnh
Người dân bị hư hỏng xe dọc đường được CSGT Bình Phước hỗ trợ chở cả người và xe đến các chốt kiểm soát giáp ranh HOÀNG GIÁP
Dòng người từ Tây nguyên quay lại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai tăng mạnh
CSGT Công an tỉnh Bình Phước hỗ trợ người dân bị xe hư dọc đường về quê HOÀNG GIÁP

Cũng theo Công an tỉnh Bình Phước, khoảng 1 tuần qua (từ ngày 9.10 đến 15.10), lượng người dân từ các tỉnh Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai… về quê Tây nguyên qua Bình Phước bắt đầu giảm mạnh. Từ số lượng lúc cao điểm hơn 10.000 người/ngày (đầu tháng 10) nay giảm xuống chỉ còn khoảng trên dưới 1.000 người/ngày.

Dòng người từ Tây nguyên quay lại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai tăng mạnh
Hành trang của người dân Tây nguyên trở lại thành phố khá gọn gàng, hiếm thấy các xe chở đồ đạc cồng kềnh hay con nhỏ đi cùng HOÀNG GIÁP

Ở chiều ngược lại, xu hướng người từ các tỉnh Tây nguyên đổ về TP.HCM và các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía nam bắt đầu tăng mạnh. Theo thống kê, từ ngày 3.10 đến nay, số lượng người quay lại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai tăng mạnh, có ngày lên đến hơn 1.400 người.

Dòng người từ Tây nguyên quay lại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai tăng mạnh
Một gia đình trên đường từ Bình Dương về quê qua tỉnh Bình Phước trưa 15.10 HOÀNG GIÁP

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, lượng người từ các tỉnh Tây nguyên đổ về các tỉnh, thành phố phía nam qua Bình Phước khoảng 1 tuần nay hầu hết là người về quê tránh dịch từ đợt cuối tháng 7, đầu tháng 8.2021. Nay họ nghe tin TP.HCM và các tỉnh nới lỏng giãn cách và mở cửa kinh tế nên quay trở lại làm việc và tìm kiếm cơ hội việc làm. Trong số này còn có người ở TP.HCM, Bình Dương... bị kẹt lại các tỉnh Tây Nguyên nay mới thu xếp quay về. Nhiều người đã tiêm từ 1 đến 2 mũi vắc xin Covid-19.

Chia sẻ với PV Thanh Niên, 1 người dân từ Đắk Lắk cho hay: “Thấy dịch bệnh cũng bắt đầu ổn, tôi quyết định trở lại TP.HCM tìm việc, chứ ở nhà cũng không có nghề nghiệp ổn định, không biết làm gì”.

Một sinh viên (quê tỉnh Gia Lai) chia sẻ: “Em về nhà tránh dịch đã mấy tháng rồi. Giờ trở lại TP.HCM để chuẩn bị đi học cũng như kiếm việc làm thêm vì em thấy thành phố đã cho nhiều dịch vụ mở cửa trở lại".

Dòng người từ Tây nguyên quay lại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai tăng mạnh
Xe ô tô hướng từ các tỉnh Tây Nguyên tập kết, chuẩn bị xuất phát qua tỉnh Bình Phước để quay lại TP.HCM và các tỉnh phía nam HOÀNG GIÁP

Dự báo trong thời gian tới, khi TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, khôi phục kinh tế, xu hướng dòng người từ các tỉnh Tây nguyên, miền Trung quay lại TP.HCM và các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía nam sẽ tiếp tục tăng cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại