menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Dòng ngân hàng chưa đủ sức kéo VN30-Index

Để có thể tạo được một cú đột phá thì nhóm ngân hàng không thể đơn độc kéo chỉ số, mà cần phải có sự đồng hành từ các nhóm ngành lớn khác.

Sự hụt hơi thấy rõ từ nhóm cổ phiếu thuộc Quỹ Diamond ETF trong tuần qua như FPT hay PNJ, khiến nhiều nhà đầu tư cần phải tìm một điểm tựa tinh thần mới. Rất đúng thời điểm khi nhóm cổ phiếu ngân hàng đã kịp thời tăng giá, giúp chỉ số VN30-Index không bị giảm sâu theo tâm lý bán tháo ở không ít nhóm khác, theo tinnhanhchungkhoan.

Nhưng rõ ràng, để có thể tạo được một cú đột phá thì nhóm ngân hàng không thể đơn độc kéo chỉ số, mà cần phải có sự đồng hành từ các nhóm ngành lớn khác, đặc biệt là bất động sản. Nếu kịch bản này diễn ra, thị trường nhiều khả năng sẽ nhanh chóng tích lũy được đà tăng.

Nhóm ngành chứng khoán và thép cũng có dấu hiệu hồi phục, hỗ trợ thị trường chung trong thời gian gần đây, mặc dù không ít nhà đầu tư không đánh giá cao khả năng giá tiếp tục tăng.

Dòng ngân hàng chưa đủ sức kéo VN30-Index
Diễn biến chỉ số VN30-Index.

Xu hướng vận động của VN30-Index nhìn ở góc độ ngắn hạn chưa có yếu tố đột phá khi dao động đi ngang và chưa chỉ ra được điểm đến tiếp theo dựa trên quán tính. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là các tín hiệu dòng tiền có sự cải thiện đáng kể với yếu tố hỗ trợ nền được kiểm chứng thành công và động lượng tích cực.

Cụ thể, giá tiếp tục xu hướng giảm dài hạn, nhưng nền hỗ trợ mạnh là vùng đáy cũ 1.210 điểm được xác nhận nhiều lần, cho thấy nhiều vị thế giao dịch đang bắt đầu giải ngân với điểm giá thấp nhất trong 16 tháng qua.

Có vẻ đây cũng là vùng hấp dẫn dòng tiền mới, khi định giá cổ phiếu đang trở nên hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, kỳ vọng giá tăng còn đến từ tín hiệu phân kỳ dương của chỉ báo động lượng RSI vẫn giữ vững sau các phiên điều chỉnh.

Điểm trừ vẫn đến từ yếu tố thanh khoản càng lúc càng cạn kiệt. Để giá có thể xác nhận tạo đáy thành công thì dòng tiền cần phải tích cực tham gia hơn và đây là ẩn số trong tuần giao dịch mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại