menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Linhcdb Ceiling Pro

Đồng Nai: Thiếu quỹ đất công nghiệp cho thuê

Hiện nay Đồng Nai đang gặp tình trạng thiếu quỹ đất công nghiệp để cho thuê dù đang tăng cường thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, ngay từ đầu năm 2024, Đồng Nai đã thu hút được 9 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 410 triệu USD. Trong đó đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 4 dự án FDI mới với tổng vốn đầu tư đăng ký là 156,4 triệu USD; 4 dự án FDI tăng vốn với tổng vốn đầu tư 217 triệu USD và 1 dự án kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp tăng vốn đầu tư 871,8 tỉ đồng.

Các dự án đầu tư quy mô lớn đều thuộc các lĩnh vực tỉnh đang tăng cường thu hút đầu tư như logistics, công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp…

Tuy nhiên, hiện nay Đồng Nai đang gặp tình trạng thiếu quỹ đất công nghiệp để cho thuê và đang tìm cách tháo gỡ khó khăn này. Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đến nay, quỹ đất còn lại trong các khu công nghiệp đã đầu tư xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh không còn nhiều, nhất là các khu công nghiệp ở những địa bàn trọng điểm như: Long Thành, TP Biên Hòa, Nhơn Trạch.

Đồng Nai: Thiếu quỹ đất công nghiệp cho thuê
​​​Ảnh minh hoạ​​​

Để nhanh chóng bổ sung quỹ đất công nghiệp, trong năm 2023, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện và chủ đầu tư đẩy nhanh việc bồi thường giải phóng mặt bằng để mở rộng các khu công nghiệp đã được phê duyệt. Đồng thời, tỉnh gấp rút hoàn thành hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt để thành lập các khu công nghiệp mới.

Vào tháng 10.2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã thành lập Tổ công tác thúc đẩy phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, theo đó, trong năm 2024, tổ công tác sẽ sớm ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, nhanh chóng thành lập thêm các khu công nghiệp mới để kịp thời bổ sung quỹ đất công nghiệp cho tỉnh Đồng Nai.

Trâm Anh (T/h) - moitruongvadothi.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Linhcdb Ceiling Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
3 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại