menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Đồng Nai kết nối tiêu thụ được hơn 100 tấn vải thiều Bắc Giang

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến nay, cục đã phối hợp, kết nối cùng với các đơn vị khác trong tỉnh Đồng Nai hỗ trợ tiêu thụ được 110 tấn vải thiều Bắc Giang.

Theo Cục Quản lý thị trường Đồng Nai, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tiêu thụ nông sản của các địa phương có sản lượng lớn trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp (trong đó có vải thiều Bắc Giang) của Cục Quản lý thị trường Đồng Nai
Cụ thể, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải và Bưu điện tỉnh Đồng Nai họp bàn, tìm các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản lớn trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, các sở, ngành có liên quan phối hợp tổ chức hướng dẫn, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho tỉnh Bắc Giang trong việc lưu thông, tiêu thụ nông sản theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Đồng Nai.

Việc hỗ trợ của các sở, ngành chức năng nhằm bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi nhất, ưu tiên tối đa cho hoạt động thu mua, phân phối, tiêu thụ mặt hàng quả vải.

Đồng Nai cũng tạo điều kiện thuận lợi để xe chở quả vải và nông sản của tỉnh Bắc Giang lưu thông ra vào tỉnh Đồng Nai. Công tác hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho tỉnh Bắc Giang trong việc lưu thông, tiêu thụ nông sản phải tuyệt đối an toàn, bảo đảm yêu cầu công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định của Chính phủ và UBND tỉnh Đồng Nai.
Trên cơ sở đó, Ban quản lý siêu thị, chợ và tiểu thương, cửa hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cùng chung tay hỗ trợ thu mua nông sản mùa vụ để kinh doanh, giải quyết khó khăn của bà con nông dân nơi có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; phối hợp với các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Các sở, ngành chức năng trong tỉnh đang tăng cường, hỗ trợ các hoạt động bán nông sản trên các sàn thương mại điện tử; phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng... tăng điểm bán hàng, tăng sản lượng tiêu thụ nông sản an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh tại địa bàn; ưu tiên các mặt hàng nông sản có sản lượng lớn; trong đó có quả vải và các mặt hàng nông sản khác của tỉnh Bắc Giang.

Trước mắt, các đơn vị có thể làm việc với tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ xây dựng kế hoạch thu mua, tiêu thụ quả vải; bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi nhất, ưu tiên tối đa cho hoạt động thu mua, phân phối, tiêu thụ mặt hàng quả vải theo đề nghị của Bộ Công Thương và UBND tỉnh Đồng Nai./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại