menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Đồng Nai dọn đường cho Long Khánh lên thành phố

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nhất trí 100% thông qua đề án TX. Long Khánh, Đồng Nai lên thành phố và thành lập 5 phường: Xuân Tân, Bảo Vinh, Xuân Lập, Suối Tre, Bàu Sen.

Như vậy, Long Khánh đã “về đích” trước so với kế hoạch đề ra và đang vươn lên trở thành một “thành viên” quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Năm 2014, TX. Long Khánh cùng với huyện Xuân Lộc là 2 đơn vị cấp huyện đầu tiên trong cả nước hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới và được Chính phủ công nhận. Trên đà phát triển đó, Long Khánh tiếp tục nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao và từng bước hoàn thành các yêu cầu để trở thành đô thị loại III.

Đồng Nai dọn đường cho Long Khánh lên thành phố
Long Khánh háo hức lên thành phố

Trong giai đoạn 2015 - 2018, tốc độ tăng trưởng của TX. Long Khánh đạt trên 13%, cao hơn bình quân chung của tỉnh. Đến cuối năm 2018, tỉ trọng ngành công nghiệp xây dựng và thương mại - dịch vụ trên toàn thị xã chiếm tới 91%, nông nghiệp 9%. Thu nhập bình quân đầu người trên 110 triệu đồng/người/năm.

Ở thời điểm hiện tại, TX. Long Khánh có 2 khu công nghiệp là Khu công nghiệp Suối Tre và Khu công nghiệp Long Khánh. Khu công nghiệp Suối Tre có diện tích 150 ha đã gần lấp đầy và đang xin mở rộng diện tích trong khi Khu công nghiệp Long Khánh có diện tích 264 ha. Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đến Long Khánh đầu tư.

Theo kế hoạch ban đầu thì đến cuối năm 2020, TX. Long Khánh mới hoàn thành các tiêu chí để được công nhận là thành phố chính thức. Tuy nhiên, Long Khánh đã hoàn thành trước kế hoạch đề ra hơn 1 năm. Đây là sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể người dân cũng như chính quyền địa phương.

Trong điều chỉnh quy hoạch vùng TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Chính phủ đã nhận định đô thị Long Khánh là cực tăng trưởng trọng điểm phía Đông của vùng. Đồng thời, Long Khánh cũng sẽ là trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, kho vận hàng hóa của vùng và tiến đến trở thành đô thị loại II.

Long Khánh chính thức lên thành phố dự kiến sẽ tạo ra sự hấp dẫn trong thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài vào các lĩnh vực, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh hơn, từng bước gần hơn với mục tiêu xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch, hiện đại.

Phó chủ tịch UBND TX. Long Khánh Bùi Quốc Thể cho biết: “UBND thị xã đã đề ra mục tiêu chính để thực hiện khi chính thức lên thành phố là xây dựng thành phố theo hướng mở, có dịch vụ thương mại giữ vai trò trọng yếu để thực hiện kết nối vùng để trở thành trung tâm và cực kinh tế phát triển vùng TP.Hồ Chí Minh. Kiến trúc của Long Khánh sẽ phát triển theo hướng bảo tồn cảnh quan đặc trưng để trở thành đô thị xanh, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc dân tộc”.

Tới đây, Long Khánh sẽ tập trung vào phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trong đó, đầu tư một số khâu trọng điểm như: ngầm hóa toàn bộ hệ thống cấp điện, cáp quang trong khu vực nội ô, làm các tuyến đường giao thông đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội và tạo cảnh quan cho thành phố.

Đồng Nai dọn đường cho Long Khánh lên thành phố
Hiện địa phương đang gấp rút triển khai các công việc cần thiết để hơn 1 tháng nữa, có thể bắt nhịp với tình hình thực tế

Bên cạnh đó, thị xã sẽ ưu tiên mời gọi đầu tư các dự án trọng điểm có vai trò liên kết, phát triển vùng gồm: dự án tuyến đường tránh quốc lộ 1 đoạn qua thành phố; tuyến đường vành đai 1; tuyến đường vành đai 2; dự án trung tâm thể dục - thể thao; dự án trung tâm hành chính công... Những dự án này hoàn thành sẽ tạo bước đột phá trong phát triển chung của TP.Long Khánh trong tương lai.

Từ ngày 01/06 tới đây, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trong đó có nội dung thành lập TP. Long Khánh và nâng cấp 5 xã thành phường sẽ chính thức có hiệu lực.

Khi Quốc hội chính thức công nhận TX. Long Khánh là thành phố, địa phương sẽ có những bước phát triển về kinh tế - xã hội mạnh mẽ hơn.

Sắp tới, bên cạnh việc tiếp tục đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công nhân viên chức để đáp ứng nhu cầu thực tế, TX. Long Khánh sẽ tập trung vào việc mời gọi đầu tư hạ tầng nhằm tạo ra các bước đột phá trong phát triển kinh tế đồng thời đưa ra danh mục hàng loạt những dự án trọng điểm để mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư. Mục tiêu của Long Khánh trong tương lai là trở thành một đô thị thông minh, kết nối với các đô thị khác của tỉnh cũng như các vùng lân cận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại