menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Đồng Nai chuẩn bị 'đất vàng' để đấu giá trong năm 2022

Trong năm 2022, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục đưa khoảng 10 khu đất lớn có lợi thế ra đấu giá để lấy vốn đầu tư các công trình hạ tầng trên địa bàn. Trong đó, tỉnh sẽ ưu tiên đấu giá 4 khu “đất vàng” thuộc địa bàn TP. Biên Hòa và huyện Long Thành để quy hoạch làm khu đô thị thông minh.

Gần 60 khu ‘đất vàng’ được đấu giá thành công

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, từ năm 2014 đến nay, tỉnh đã đưa ra đấu giá gần 60 khu “đất vàng” trên địa bàn với diện tích khoảng 329 ha và thu về cho ngân sách nhà nước tổng số tiền trên 10.300 tỷ đồng. Các diện tích khu đất có lợi thế đươc đưa ra đấu giá nằm tại các huyện, thành phố như: TP. Biên Hòa, TP. Long Khánh, huyện Long Thành,…

Cụ thể, năm 2020 đấu giá thành công 4 khu đất có diện tích 45 ha, thu về khoảng 2.935 tỷ đồng.

Đơn cử vào cuối tháng 11/2020, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai đã đấu giá khu đất hơn 23,4 ha tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành). Khu đất được quy hoạch thực hiện khu dân cư có giá khởi điểm là 914 tỷ đồng. Có 6 doanh nghiệp tham gia đấu giá khu đất và Công ty CP bất động sản STC Golden Land (Hà Nội) đã trúng đấu giá với số tiền hơn 1.626 tỷ đồng. Theo quy định, trong 4 năm đơn vị trúng đấu giá đất phải thực hiện dự án, nếu không sẽ bị thu hồi và nhà nước sẽ không bồi thường.

Hay khu đất 21,3 ha ở phường Bảo Vinh (TP. Long Khánh) đã được đưa ra đấu giá với giá khởi điểm là 659 tỷ đồng. Có 5 doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia đấu giá đất. Khu đất được quy hoạch đất ở đô thị và đất thương mại dịch vụ. Dự kiến, khu vực này sẽ xây dựng nhà ở liên kế, biệt thự, nhà chung cư cao khoảng 17 tầng. Qua 3 vòng trả giá, Công ty CP Bất động sản Mỹ (Hà Nội) đã trúng đấu giá với số tiền 1.229 tỷ đồng.

Trước đó, năm 2019, Đồng Nai cũng đưa ra đấu giá 8 khu đất có diện tích 236 ha được trên 6.318 tỷ đồng.

Riêng năm 2021, tỉnh Đồng Nai dự kiến sẽ đưa 7 khu đất đăng ký mới ra đấu giá để tăng thêm nguồn vốn cho ngân sách để đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật. Các khu đất này có diện tích gần 100ha, nằm trên địa bàn các huyện, thành phố như: Huyện Cẩm Mỹ, huyện Long Thành, TP. Long Khánh, TP. Biên Hòa, với giá khởi điểm gần 1.300 tỷ đồng. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc đấu giá đã không thể diễn ra.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, dự tính trong thời gian tới, Đồng Nai sẽ đưa ra đấu giá nhiều khu đất có lợi thế tại các huyện, thành phố trên địa bàn để lấy kinh phí đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật của tỉnh. Nguồn thu từ đấu giá đất trong giai đoạn 2021-2025 có thể lên đến trên 23.000 tỷ đồng.

Ưu tiên đấu giá 4 khu ‘đất vàng’ trong năm 2022

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Nai, trong năm 2022, tỉnh sẽ tiếp tục đưa khoảng 10 khu đất lớn có lợi thế ra đấu giá để lấy vốn đầu tư các công trình hạ tầng giao thông khác để tạo đột phá trong phát triển kinh tế.

Trong đó, tỉnh sẽ ưu tiên đấu giá 4 khu “đất vàng” thuộc địa bàn TP. Biên Hòa và huyện Long Thành. Các khu đất trên đều có diện tích lớn và được quy hoạch làm khu đô thị thông minh tạo điểm nhấn cho từng địa phương.

Thông tin về việc đấu giá 4 khu đất nói trên, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện các sở, ngành liên quan đang phối hợp với TP. Biên Hòa và huyện Long Thành để hoàn tất thủ tục hồ sơ đưa ra đấu giá 4 khu đất nhằm phát triển các khu đô thị thông minh trong năm 2022.

“Tại huyện Long Thành sẽ có 2 khu ở xã Lộc An và xã Bình Sơn dự kiến sẽ xây dựng thành khu đô thị thông minh trọng điểm của quốc gia. Tại TP. Biên Hòa có 2 khu ở Khu công nghiệp Biên Hòa 1 và cù lao Hiệp Hòa”, ông Dũng thông tin.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho biết thêm, tỉnh đã yêu cầu các địa phương khác phải rà soát, thực hiện nhanh thủ tục để đưa ra đấu giá các khu đất có lợi thế trên địa bàn trong thời gian tới, nhằm tạo ra vốn đầu tư những công trình hạ tầng kỹ thuật, góp phần xây dựng các huyện, thành phố theo đúng quy hoạch, cũng như có nguồn vốn thực hiện các công trình hạ tầng giao thông kết nối giúp cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân.

Mặt khác, theo quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 của các huyện, thành phố thì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ có vài trăm khu đất sẽ được đưa ra đấu giá để có thêm nguồn vốn đầu tư.

Đơn cử tại huyện Long Thành, trong giai đoạn tới sẽ đưa ra đấu giá khoảng 24 khu đất lợi thế với diện tích gần 870 ha, hay tại huyện Nhơn Trạch hơn 900 ha, huyện Cẩm Mỹ gần 900 ha, TP. Biên Hòa hơn 500 ha... Theo UBND tỉnh Đồng Nai, những khu đất đấu giá đa số được quy hoạch làm khu dân cư, có diện tích đến hàng trăm ha.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, các địa phương tập trung khai thác khu đất lợi thế ở những tuyến đường sẽ được đầu tư xây dựng mới hoặc nâng cấp mở rộng. Trong đó, TP. Biên Hòa sẽ tập trung khai thác những khu đất dọc đường ven sông Cái (đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản). Diện tích dự tính đưa ra đấu giá khoảng 64 ha và được quy hoạch đất ở đô thị. Sau khi tuyến đường trục trung tâm TP. Biên Hòa được xây dựng, tỉnh sẽ khai thác 336 ha đất có lợi thế…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
3 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại