menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thủy Tiên

Đồng Nai cho người lao động đi ô tô cá nhân qua lại TP.HCM

Đồng Nai vừa chấp thuận bổ sung phương án cho người lao động đi lại giữa TP.HCM và tỉnh này bằng ô tô cá nhân, song chưa cho phép người lao động đi xe mô tô, gắn máy vào địa phương.

Đồng Nai vùa chấp thuận bổ sung phương án cho người lao động từ TP.HCM vào tỉnh bằng ô tô cá nhân. Trong ảnh: Lực lượng chức năng kiểm tra một trường hợp từ TP.HCM vào địa bàn tỉnh - Ảnh: A LỘC

Ngày 14-10, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND TP.HCM thống nhất bổ sung phương án cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và Đồng Nai bằng ô tô cá nhân.

Theo đó, người ngồi trên xe phải đáp ứng 2 điều kiện gồm đã tiêm ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi với loại vắc xin tiêm 2 mũi và sau tiêm 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (định kỳ 7 ngày/ lần).

Cũng theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và Đồng Nai sẽ thay đổi khi địa phương có văn bản triển khai thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ vừa ban hành.

Trước đó, UBND TP.HCM có văn bản gửi 4 tỉnh lân cận (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh) về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động di chuyển, khôi phục sản xuất, kinh doanh an toàn.

Phương án "tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận" của TP.HCM gồm có 2 phương án: tổ chức vận chuyển bằng ô tô và sử dụng xe cá nhân (ô tô, mô tô, xe gắn máy).

Trong đó, Đồng Nai đã đồng ý cho doanh nghiệp tổ chức đưa người lao động đi lại giữa TP.HCM vào địa phương này bằng ôtô (xe đưa đón).

Riêng việc sử dụng xe cá nhân, Đồng Nai mới bổ sung thêm phương án cho người lao động qua lại bằng ô tô cá nhân, chưa cho mô tô, xe gắn máy từ TP.HCM vào Đồng Nai.

Ngày 12-10, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai (DIZA) đã có văn bản khẩn kiến nghị tỉnh Đồng Nai bàn với các tỉnh giáp ranh để cho chuyên gia, người lao động dùng phương tiện cá nhân (ôtô, môtô, xe máy) qua lại làm việc.

Ngoài ra, DIZA kiến nghị người lao động từ các địa phương giáp ranh qua doanh nghiệp Đồng Nai làm việc được sử dụng kết quả test COVID-19 có giá trị trong vòng 7 ngày và tiêm vắc xin ít nhất 1 mũi sau 14 ngày (hoặc đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 180 ngày).

Theo DIZA, các doanh nghiệp lớn như Changsin VN, Dona Standard, Hwaseung Vina… sử dụng số lượng lao động rất lớn là chuyên gia, công nhân, lao động kỹ thuật, nhân viên văn phòng từ các địa phương giáp ranh như Bình Dương, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM…

Nếu chậm xử lý các kiến nghị trên của doanh nghiệp, có thể các chuyên gia nước ngoài có tay nghề sẽ đi các địa phương khác tìm việc, ảnh hưởng đến mục tiêu phục hồi sản xuất của các doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại