menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Đồng minh thân thiết của ông Trump tin sẽ có mối quan hệ thân thiện dưới thời ông Biden

Một quan chức cấp cao Saudi Arabia cho hay nước này hy vọng không có thay đổi lớn trong quan hệ với Mỹ dưới thời của ông Biden.

Saudi Arabia, đồng minh thân thiết của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, dường như đã thận trọng với ông Biden sau khi ông này cam kết giữ một lập trường cứng rắn với vương quốc vùng Vịnh vì những thất bại nhân quyền của nước này. Tuy nhiên, Quốc vụ khanh phụ trách ngoại giao Adel al-Juberi đã gạt bỏ quan điểm này.

Trả lời phỏng vấn CNN vào cuối tuần này, ông Jubeir nêu rõ: "Chúng tôi sẽ cư xử với Tổng thống Mỹ như một người bạn, dù ông ấy thuộc đảng Dân chủ hay Cộng hòa. Ứng cử viên mới đắc cử Tổng thống Joe Biden đã ở Thượng viện trong 35 năm, ông ấy có kinh nghiệm phong phú. Tôi không hy vọng sẽ có thay đổi lớn lao trong chính sách đối ngoại của Mỹ".

Bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh Saudi Arabia chủ trì Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20). Lần đầu tiên sự kiện này do một quốc gia Arab đăng cai trong khi các nhà hoạt động toàn cầu vẫn tìm cách gây chú ý vào hồ sơ nhân quyền của vương quốc này.

(theo AFP)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại