menu
Động lực nào thúc đẩy Masan Consumer bứt phá trong năm 2025?
copy link
Bích Lê
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Động lực nào thúc đẩy Masan Consumer bứt phá trong năm 2025?

Ở thị trường quốc tế, MCH cũng ghi nhận những con số tích cực. Doanh thu đạt mức đạt mức tăng trưởng 30,8% trong quý IV/2024 so với cùng kỳ.

Ngành tiêu dùng bán lẻ được dự báo sẽ có nhiều bứt phá trong năm 2025. Là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu, Masan Consumer đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ và sẵn sàng tăng tốc hơn nữa trong năm nay.

Biên lợi nhuận gộp đạt 46,6%, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng

Với vị thế dẫn đầu ngành hàng tiêu dùng nhanh, Masan Consumer (MCH) tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý IV và cả năm 2024.

Cụ thể, doanh thu quý IV/2024 đạt 8.942 tỷ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung cả năm, doanh thu MCH đạt 30.897 tỷ đồng, tăng 9,4% so với năm 2023. Công ty tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, vượt trội so với mặt bằng chung của thị trường.

Đáng chú ý, biên lợi nhuận gộp của MCH trong năm 2024 đạt 46,6%, tăng 70 điểm cơ bản so với năm 2023, nhờ vào chiến lược cao cấp hóa ngành hàng thực phẩm tiện lợi, tối ưu danh mục sản phẩm có biên lợi nhuận cao và điều chỉnh giá phù hợp ở các ngành hàng chủ lực. Đồng thời, biên lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI margin) cũng đạt mức 25,3%, cho thấy hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt.

Trên thị trường quốc tế, MCH ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 30,8% trong quý IV/2024 so với cùng kỳ năm trước.

Những kết quả tích cực này đến từ chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước) và gia vị (tăng 7,2%), kết hợp với loạt phát kiến đổi mới trong ngành hàng đồ uống (tăng 14,2%). Riêng trong năm 2024, các sản phẩm đổi mới đã đóng góp 2.142 tỷ đồng doanh thu gộp, tăng gần 87% so với năm trước.

Tiếp tục đà tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2025 ước đạt 573,3 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2024. Nếu loại trừ yếu tố giá, mức tăng là 6,6%, cao hơn mức 5,6% của cùng kỳ năm trước.

Một số yếu tố thúc đẩy sự phục hồi của ngành bán lẻ bao gồm nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng lên, lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh. Sự cải thiện này phản ánh niềm tin tiêu dùng tích cực, tạo tiền đề cho sự tăng trưởng bền vững của thị trường trong năm 2025.

Theo dự báo của VNDIRECT, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành sẽ tăng khoảng 10 - 10,5% trong năm 2025, cao hơn mức 9% của năm 2024. Xu hướng này được hỗ trợ bởi thị trường lao động phục hồi, thu nhập thực tế cải thiện nhờ tăng trưởng kinh tế, lạm phát hạ nhiệt và đầu tư công tăng tốc.

Trước triển vọng tích cực của thị trường, Masan Consumer được kỳ vọng sẽ tiếp tục hưởng lợi từ nhu cầu tiêu dùng gia tăng, duy trì đà tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025.

Masan Consumer trên lộ trình niêm yết HOSE

Với vị thế vững chắc trong ngành tiêu dùng nhanh và kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ, giá cổ phiếu MCH liên tục lập đỉnh mới, phản ánh niềm tin từ thị trường.

Trong tháng 10/2024, Hội đồng quản trị Masan Consumer đã thông qua kế hoạch chuyển niêm yết cổ phiếu MCH từ UPCoM sang Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE). Đây là bước đi quan trọng giúp nâng cao tính thanh khoản và giá trị thương hiệu của công ty.

Bên cạnh đó, vào ngày 12/2, MCH chốt danh sách cổ đông để phát hành hơn 326,8 triệu cổ phiếu với giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu, chỉ bằng 1/20 thị giá. Động thái này không chỉ tạo cơ hội đầu tư hấp dẫn cho cổ đông hiện hữu mà còn giúp nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ dễ dàng tiếp cận cổ phiếu MCH.

Việc niêm yết trên HOSE cùng chiến lược phát hành cổ phiếu mới được đánh giá là bước đi chiến lược, giúp MCH nâng cao giá trị cổ đông và củng cố vị thế trên thị trường.

Đặt mục tiêu tăng trưởng 15% trong năm 2025

Masan Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng 8 - 15% trong năm 2025, với doanh thu dự kiến 33.500 - 35.500 tỷ đồng và EBITDA đạt 8.800 - 9.300 tỷ đồng. Công ty tiếp tục chiến lược cao cấp hóa ngành hàng thực phẩm tiện lợi với các sản phẩm như “lẩu tự sôi,” “cơm tự chín” và “lẩu cầm tay.” Đồng thời, MCH mở rộng danh mục WakeUp247, tăng thị phần trà uống liền với Tea365, tái cấu trúc Chante và Net để thâm nhập sâu hơn vào thị trường chăm sóc cá nhân. Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, MCH kỳ vọng nối dài thành công trong năm 2025.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
140.00 -2.70 (-1.89%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Ảnh đại diện


Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả
Chia sẻ