Đồng hồ xuyên thấu giá tới 2 triệu USD và sự xa xỉ của các siêu sao
Bằng sự khan hiếm, thiết kế độc đáo và mức giá đắt đỏ, đồng hồ Richard Mille nhanh chóng trở thành biểu tượng của địa vị và sự giàu có trong giới doanh nhân và những người nổi tiếng.
Được thành lập vào năm 2001, hãng đồng hồ Richard Mille, với sản phẩm đầu tiên mang số hiệu RM 001 Tourbillon, đã làm “rung chuyển ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp” với mức giá cao hơn cả Patek Philippe - vốn được mệnh danh là “Rolls-Royce của ngành chế tạo đồng hồ”.
Theo báo cáo của Morgan Stanley, sau hơn 20 năm phát triển, thương hiệu đồng hồ này đã lọt vào top 6 thế giới về doanh số bán hàng, với doanh thu đạt mức 1,5 tỷ USD vào năm 2022. Nó thu hút sự chú ý của cả các tay đua Công thức 1 cho đến các ngôi sao Hollywood.
Trong khi, hãng đồng hồ danh giá Audemars Piguet, được thành lập từ năm 1875, cũng mới đạt doanh thu 2,27 tỷ USD vào năm 2022.
Đặc biệt, mùa hè năm 2023, một loạt sự kiện và chương trình quảng bá của thương hiệu này diễn ra, đưa Richard Mille bất ngờ xuất hiện ở khắp mọi nơi, nhất là trên tay những người giàu có và nổi tiếng, bất chấp sự khan hiếm của các sản phẩm.
Hiện Richard Mille chỉ sản xuất trung bình khoảng 5.300 đồng hồ mỗi năm, với chi phí trung bình khoảng 250.000 USD/chiếc.
Các sản phẩm của Richard Mille được thiết kế chịu được lực va đập cực mạnh. Vì vậy, chúng thường được các vận động viên tại các giải đua Công thức 1, giải đấu golf và cuộc đua thuyền buồm ưa thích. Tuy nhiên, chúng cũng giành được sự ưu ái của giới nghệ sĩ, bao gồm Pharrell Williams và Ice-T.
Thiết kế của đồng hồ Richard Mille luôn nổi bật và dễ nhận ra. Phần lớn đồng hồ thường có hình dạng tonneau (hình thùng rượu) hoặc hình chữ nhật tròn, với mặt số trong suốt để lộ ra phần máy phức tạp được hoàn thiện chính xác.
Chúng rất đẹp về mặt thẩm mỹ và thường được làm từ các loại vật liệu cao cấp như titan hay sợi carbon độc quyền. Để bảo đảm độ chắc chắn, một vòng ốc vít thường được làm dọc theo vòng ngoài hoặc khung bezel của đồng hồ.
Chất lượng những chiếc đồng hồ Richard Mille cực kỳ cao. Quá trình sản xuất thường được thực hiện theo từng lô nhỏ, vì độ phức tạp trong khâu lắp ráp khiến những người thợ không thể tiến hành sản xuất quy mô lớn.
Công ty cũng đã ký nhiều thỏa thuận độc quyền để sử dụng một số vật liệu đặc biệt, chẳng hạn như lớp Carbon TPT mỏng, do thương hiệu North Thin Ply Technology của Thụy Sĩ sản xuất. Loại vật liệu có nhiều lớp sợi carbon khiến sản phẩm nhẹ và chắc chắn.
Phương châm phát triển sản phẩm của Richard Mille là không tập trung vào việc ra mắt nhiều mẫu mới, mà thường chú ý đến những phiên bản đặc biệt hoặc những sản phẩm lạ mắt, được sản xuất với sự cộng tác của những người nổi tiếng hoặc các tổ chức thể thao có khả năng quảng bá rộng rãi.
Tháng 8/2023, Richard Mille chính thức ra mắt sản phẩm RM UP-01 Ferrari - chiếc đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới - được bán với mức giá gần 2 triệu USD.
Một nguyên mẫu đã được người phát ngôn thương hiệu Pharrell đeo vào tháng 6/2023 tại buổi trình diễn thời trang Louis Vuitton ở Paris (Pháp).
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận