menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Đồng hồ nạm kim cương mang lại may mắn cho người đeo?

Trong văn hóa Á Đông, người đeo đồng hồ nạm kim cương dễ gặp may mắn hơn vì đây là loại đá quý đứng đầu trong ngũ đại bảo thạch.

Ý nghĩa của đồng hồ nạm kim cương

Kim cương là loại đá quý đứng đầu trong ngũ đại bảo thạch, gồm Kim cương, Ruby, Sapphire, Ngọc lục bảo, Opal với năng lực tẩy uế và mang lại may mắn theo văn hóa người Á Đông.

Quan niệm này giúp đồng hồ nạm kim cương thịnh hành ở châu Á vì tâm lý tìm kiếm sự may mắn qua các món đồ đeo mỗi ngày. Bên cạnh đó, kim cương còn thể hiện cho quyền lực, địa vị cao quý và đẳng cấp trong phong cách.

Kim cương cung cấp ít nhất hai giá trị:

Giá trị hữu hình: Kim cương là vật liệu có giá đắt đỏ bởi trữ lượng thấp (tốn 1 đến 3,5 tỷ năm để 1 viên kim cương hình thành), điều kiện khai thác khắc nghiệt nằm sâu dưới lòng đất, nhiều tiêu chuẩn ràng buộc.

Giá trị vô hình: Các sản phẩm làm từ kim cương giúp chủ nhân nổi bật trong xã hội, mang đến sự đẳng cấp và địa vị cao quý. Phong cách tự tin trên đồng hồ kim cương là động lực thúc đẩy mọi việc diễn ra thành công dễ dàng.

Tuy nhiên kim cương thật sự có giá trị phải được khai thác từ thiên nhiên, độ trong suốt cao, vết cắt đẹp và nguồn gốc rõ ràng (vì nhiều mỏ kim cương sử dụng lao động trẻ em hoặc có tình trạng bóc lột đang bị lên án).

Chỉ khoảng 20% kim cương sau khai thác đạt chuẩn để chế tác đồng hồ và trang sức thời trang, phần còn lại dùng cho những ngành công nghiệp khác cần đến kim cương như loại vật liệu bình thường với giá rất rẻ.

Viên kim cương chất lượng sẽ trải qua bộ tiêu chuẩn 4C gồm Cut (vết cắt), Clarity (độ tinh khiết), Colour (màu sắc), Carat (trọng lượng). Các hãng cao cấp như Rolex, Longines, Doxa... ưu tiên sử dụng các viên có chất lượng dẫn đầu và hướng đến tệp khách hàng cao cấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả