menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Đồng hồ có mùi thơm đầu tiên trên thế giới

Égérie - The Pleats of Time có dây đeo được thiết kế tinh xảo bởi nhà thiết kế Yiqing Yin, bên trong chứa đựng hương thơm do bậc thầy nước hoa Dominique Ropion chế tạo.

Égérie - The Pleats of Time là một trong những điểm nổi bật tại sự kiện Watches and Wonders Geneva (Thụy Sĩ) năm nay. Đồng hồ đánh dấu sự hợp tác độc đáo giữa Vacheron Constantin và nhà thiết kế Haute Couture Yiqing Yin. Được biết, cỗ máy này, cũng là đồng hồ tỏa hương thơm đầu tiên trên thế giới, mang đến cho người đeo trải nghiệm đa giác quan, nơi thời gian được cảm nhận bằng cả thị giác, xúc giác và khứu giác, theo CNA Luxury.

Đồng hồ có mùi thơm đầu tiên trên thế giới
Đồng hồ có mùi thơm đầu tiên trên thế giới

Món phụ kiện có vỏ bằng vàng hồng 18K, kích thước 37 mm, được đính kết tỉ mỉ bằng những viên kim cương lấp lánh, tôn lên mặt số màu tím lilac với họa tiết xếp li tinh xảo. Bên trong bộ vỏ đầy tính nghệ thuật là bộ máy lên dây cót tự động Calibre 1088 L, với khả năng dự trữ năng lượng lên đến 40 giờ. Mặt sau của đồng hồ là mặt kính sapphire trong suốt, cho phép người dùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh xảo của bộ máy.

Đồng hồ có mùi thơm đầu tiên trên thế giới

Mặt số xà cừ không có vạch chỉ giờ, người đeo phải cảm nhận thời gian bằng trực giác và cảm xúc. Màu tím lilac dịu dàng, được Yin miêu tả như "giấc mơ ban ngày", phủ lên mặt số và pha mặt trăng, gợi vẻ đẹp thanh bình, nữ tính. Bố cục bất đối xứng đặc trưng của Vacheron Constantin với pha mặt trăng và núm vặn ở vị trí 2 giờ, cùng logo hãng ở vị trí 8 giờ tạo nên sự cân đối và tinh tế.

Đồng hồ có mùi thơm đầu tiên trên thế giới

Dây đeo được làm bằng da cá sấu của đồng hồ được Yiqing Yin thêu tinh xảo và đính kết bằng những mảnh xà cừ, đây cũng là bộ phận chứa bí mật hương thơm của cỗ máy. Được chế tác bởi bậc thầy nước hoa Dominique Ropion, hương thơm này được tạo ra từ sự kết hợp của hoa oải hương, hoa cam và hương biển khoáng. Công nghệ nanoencapsulation tiên tiến cho phép các hạt hương thơm được tích hợp vào từng thành phần của dây đeo (trừ các mảnh xà cừ), cho khả năng tỏa hương thơm mỗi khi dây đeo tiếp xúc với da hoặc người đeo cử động cổ tay.

Đồng hồ có mùi thơm đầu tiên trên thế giới
Đồng hồ có mùi thơm đầu tiên trên thế giới

Để tôn vinh sự ra đời của Égérie - The Pleats of Time, Yiqing Yin đã thiết kế một chiếc đầm haute couture đặc biệt, lấy cảm hứng từ tinh thần của chiếc đồng hồ. Chiếc đầm sử dụng các công nghệ vải tiên tiến, tạo nên hiệu ứng chuyển màu tinh tế, phản chiếu mặt số đồng hồ.

Đồng hồ có mùi thơm đầu tiên trên thế giới

Yiqing Yin thừa nhận rằng việc kết hợp thời trang và chế tác đồng hồ là một thử thách lớn. Cô đã phải làm quen với những quy tắc và ràng buộc kỹ thuật khắt khe của ngành chế tác đồng hồ, khác xa với sự tự do và linh hoạt trong thế giới thiết kế thời trang. Nhà thiết kế đặc biệt yêu thích sự đơn giản hóa trong thiết kế của đồng hồ so với phiên bản truyền thống. Việc loại bỏ các vạch chỉ giờ tạo nên một sự khác biệt, một sự giải phóng khỏi những ràng buộc của thời gian tuyến tính, mở ra một không gian tự do và không giới hạn.

Đồng hồ có mùi thơm đầu tiên trên thế giới

Không chỉ có chiếc đồng hồ concept, Vacheron Constantin còn ra mắt phiên bản giới hạn Égérie Moon Phase với 100 chiếc. Phiên bản này cũng được phát triển cùng Yiqing Yin, đồng hồ đi kèm với ba dây đeo có thể thay đổi, với các màu sắc được tạo nên bởi chính nhà thiết kế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả