menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Đồng Euro mất giá, dân vung tiền mua sắm hàng hiệu, bay cả ngày chỉ để mua chiếc túi

Một khách du lịch người Mỹ có tên Shawna Wilson cho biết cô đã mua bốn chiếc váy tại cửa hàng cao cấp thuộc sở hữu của LVMH La Samaritaine ở Paris. Cô cho biết bản thân đã bị cám dỗ trước mức giá siêu giảm khi đồng euro ngang bằng với đô la Mỹ.

Tuần trước, đồng euro đã giao dịch ngang bằng với USD. Theo đó, đồng tiền chung châu Âu đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2002, khi giá trị của đồng euro giảm 15% so với USD trong năm qua.

Theo các nhà phân tích từ Barclays, đồng euro giảm giá là điểm thu hút lớn đối với khách du lịch, đặc biệt là người Mỹ - những người được coi là động lực tăng trưởng chính cho lĩnh vực hàng xa xỉ của châu Âu trong quý II.

Đồng Euro mất giá, dân vung tiền mua sắm hàng hiệu, bay cả ngày chỉ để mua chiếc túi

Khu vực hàng xa xỉ đã phục hồi nhanh chóng sau đại dịch khi mọi người đổ xô tiêu tiền tiết kiệm, mua sắm cho bản thân.

Shannon Mains và chồng gần đây có chuyến du lịch châu Âu kéo dài 1 tháng. Họ đã quyết định mua vé tàu Orient Express nổi tiếng khi di chuyển từ Pháp đến Ý với hạng phòng đôi có giá khởi điểm là 3.600 USD/người. Cặp đôi đã chi tổng số tiền khoảng 1.000 USD cho lượt đi trên vì Shannon nhận được ưu đãi trải nghiệm nhờ công việc của mình.

Vợ chồng Mains đến Disneyland ở Paris và nghỉ ngơi tại khách sạn trong khu vui chơi này. Họ cũng chi tiền cho một tour thưởng thức rượu vang và đạp xe ở vùng Burgundy của Pháp. Shannon cũng mua đồ trang sức và phụ kiện tại một cửa hàng Gucci ở Ý.

Đồng Euro mất giá, dân vung tiền mua sắm hàng hiệu, bay cả ngày chỉ để mua chiếc túi

Ngoài ra, việc đồng euro rớt giá cũng giúp họ có những trải nghiệm vui vẻ hơn. Một vài buổi tối, họ đặt rượu vang trong khách sạn và cùng nhau thưởng thức, ngắm cảnh ban đêm. Ở những chuyến đi trước đây, họ chỉ mua những chai rượu giá rẻ khoảng 3-4 euro, nhưng lần này họ không ngại chi tiền cho loại rượu đắt tiền hơn.

Alyssa Brown – một nhà nghiên cứu ngành thiết kế 26 tuổi, đã bay liên tục 24 giờ từ Chicago đến Paris chỉ để mua một chiếc túi Saint Laurent mà cô đã yêu thích từ lâu. Khi đồng USD tăng giá so với euro, Brown đã bay đến Paris vào tháng 4 với chuyến bay ưu đãi. Tại kinh đô thời trang, cô đã trả 1.833 USD cho một chiếc túi Saint Laurent Sunset cỡ vừa, thấp hơn khoảng 700 USD so với mức giá niêm yết 2.550 USD ở Chicago.

Jennifer Baum – giám đốc tiếp thị làm việc ở New York, gần đây đã đến Amsterdam và Copenhagen để thăm con trai đang du học ở châu Âu. Khi đặt phòng khách sạn, Baum nhận thấy giá cao hơn dự tính. Tuy nhiên, vì đồng USD tăng giá so với euro và krone Đan Mạch, cô lại thấy mình nhận được "món hời" trong chuyến đi này

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại